Dịch vụ mới làm hài lòng du khách khám phá “Hoan Châu đệ nhất danh lam”

(Baohatinh.vn) - Các dịch vụ mới đang được Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích (Can Lộc, Hà Tĩnh) cùng các đơn vị kinh doanh triển khai nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của địa chỉ tâm linh này.

Video: Du khách phản hồi về dịch vụ mới tại khu du lịch chùa Hương Tích

Khách hàng hài lòng

Trung tâm Điều hành và hỗ trợ dịch vụ du lịch chùa Hương Tích của Công ty CP Lữ hành Thành Sen là mô hình lần đầu tiên được đưa vào khai thác tại Hà Tĩnh.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 14/2/2021 (mồng 3 tết Nguyên đán Tân Sửu), mô hình được đánh giá là một hình thức chăm sóc khách hàng hấp dẫn và chất lượng.

Dịch vụ mới làm hài lòng du khách khám phá “Hoan Châu đệ nhất danh lam”

Du khách Nghệ An đến tham quan chùa Hương Tích thông qua Trung tâm Điều hành và hỗ trợ dịch vụ du lịch của Công ty CP Lữ hành Thành Sen.

Chị Phan Thị Bích Thúy đến từ huyện Nghi Lộc, Nghệ An chia sẻ: “Là người đến chùa khá thường xuyên vào mỗi dịp đầu xuân, năm nay tôi thấy chùa Hương Tích có thêm nhiều dịch vụ khá mới và thú vị.

Với dịch vụ trọn gói (có người dẫn đoàn, lo các dịch vụ, thuyết minh, hướng dẫn cách làm lễ...), chúng tôi cảm thấy thoải mái khi không phải chen chúc, tranh giành làm lễ, tìm điểm tham quan như trước".

Dịch vụ mới làm hài lòng du khách khám phá “Hoan Châu đệ nhất danh lam”

Công tác phòng dịch được BQL triển khai chặt chẽ

Đoàn hành hương của chị Thúy về chùa Hương Tích dịp này gồm 9 người. Tất cả đều làm nghề kinh doanh, buôn bán… nên công việc khá bận rộn. Thay vì dành cả ngày về chùa làm lễ như những năm trước, năm nay họ chỉ mất vài tiếng đồng hồ để hoàn thành việc hành lễ của mình.

Anh Nguyễn Sỹ Việt ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh đến chùa những ngày đầu năm cũng chia sẻ: “Đi chùa giữa mùa Covid-19 khiến chúng tôi lo ngại, tuy nhiên du khách đều tin tưởng vào hình thức hỗ trợ ở chùa Hương Tích. Qua sử dụng dịch vụ này, chúng tôi rất hài lòng vì nhân viên khá chuyên nghiệp, đặc biệt rất yên tâm về công tác phòng dịch ở đây”.

Dịch vụ mới làm hài lòng du khách khám phá “Hoan Châu đệ nhất danh lam”

Nhân viên Lữ hành Thành Sen hướng dẫn khách đến tham chùa Hương Tích.

Ông Nguyễn Duy Vỵ - Trưởng BQL Khu du lịch chùa Hương Tích cho rằng: “Cùng với du khách truyền thống thì du khách từ các đơn vị lữ hành được chúng tôi coi là nguồn tiềm năng. Mặc dù hiện tại số lượng chưa nhiều như kỳ vọng nhưng trong tương lai, nếu mô hình dịch vụ lữ hành trọn gói phát triển thì lượng khách hứa hẹn sẽ có sự đột phá về số lượng".

Nâng chất dịch vụ, kết nối đa chiều

Những phản hồi tốt từ du khách tham quan chùa Hương Tích cho thấy, việc nâng chất dịch vụ, chuyên nghiệp hóa trong phục vụ đã mở ra hướng đi mới trong phát triển du lịch tại đây.

Dịch vụ mới làm hài lòng du khách khám phá “Hoan Châu đệ nhất danh lam”

Trung tâm Điều hành và hỗ trợ dịch vụ du lịch của Công ty CP Lữ hành Thành Sen

Ông Nguyễn Tiến Trình, Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen bày tỏ: “Việc bỏ ra hàng trăm triệu đồng và nhiều nhân lực để triển khai và đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành và hỗ trợ dịch vụ du lịch chùa Hương Tích trong thời điểm dịch bệnh khiến chúng tôi đắn đo rất nhiều. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ tích cực của UBND huyện Can Lộc cùng BQL Khu du lịch chùa Hương Tích, bước đầu cho thấy mô hình này có triển vọng và là hướng đi của chúng tôi trong thời gian tới".

Thời gian qua, UBND huyện Can Lộc đã có nhiều động thái tích cực nhằm hỗ trợ các đơn vị du lịch nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút du khách về tham quan, chiêm bái chùa Hương Tích.

Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, huyện đã huy động 25 chiến sỹ công an phối hợp với chính quyền xã Thiên Lộc tiến hành tuyên truyền và dừng hoạt động đối với 300 xe ôm tự phát, thường tranh giành khách ở các điểm lên chùa; giải quyết tình trạng ăn xin quấy nhiễu du khách; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch Covid-19; tăng cường công tác đảm bảo cảnh quan môi trường… Bên cạnh đó, huyện cũng đã nhiều lần trực tiếp gặp gỡ các đơn vị làm kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch để tìm tiếng nói thống nhất trong hợp tác, hỗ trợ nhau nâng cao chất lượng và xây dựng chiến lược phát triển cho du lịch chùa Hương Tích.

Dịch vụ mới làm hài lòng du khách khám phá “Hoan Châu đệ nhất danh lam”

Khu du lịch chùa Hương tích được trang bị 26 xe điện phục vụ nhu cầu khách tham quan

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho hay: “Hiện tại, Khu du lịch chùa Hương Tích đã có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Đây là nền tảng để địa phương tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo, kết nối nâng chất tất cả các dịch vụ du lịch để thu hút du khách. Bên cạnh hỗ trợ hoạt động các đơn vị du lịch hiện có, huyện đang xúc tiến kết nối với một số đơn vị du lịch tại TX Cửa Lò (Nghệ An), hình thành và khai thác tour du lịch Cửa Lò - chùa Hương Tích - biển Thiên Cầm, phấn đấu thực hiện trong mùa hè này".

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast