Công nghệ mới của Nhật Bản trong cải tạo, nâng cấp đường nông thôn

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/8, Sở GTVT phối hợp với huyện Can Lộc tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ cào bóc gia cố và tái sinh tại chỗ trong cải tạo, sửa chữa và nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ và giao thông nông thôn.

cong nghe moi cua nhat ban trong cai tao nang cap duong nong thon

Công nghệ tái sinh nguội tại chỗ là phương pháp thi công sử dụng chuyên dùng do hãng SAKAI Nhật Bản chế tạo. Thiết bị chuyên dùng có tính năng tiến hành đồng thời các chức năng phá kết cấu mặt đường cũ theo chiều sâu và trộn đều với chất gia cố thành hỗn hợp vật liệu gia cố.

Công nghệ này được áp dụng cho các tuyến đường có mức độ hư hỏng > 35% diện mặt đường. Điều đáng nói, vật liệu thi công là đất đá thiên nhiên, cấp phối, đá dăm tiêu chuẩn và đá dăm hỗn hợp.

cong nghe moi cua nhat ban trong cai tao nang cap duong nong thon

Đại diện Công ty Thiết bị giao thông vận tải Vietraco giới thiệu về ứng dụng công nghệ mới

Cộng nghệ mới đã được Công ty Thiết bị giao thông vận tải Viettraco và Công ty Công nghệ bảo trì & Nâng cấp đường bộ Việt Nam (Vitecroad) áp dụng thí điểm tại một số tuyến đường các xã Yên Lộc, Sơn Lộc, Thanh Lộc, thị trấn Nghèn (Can Lộc).

Đánh giá bước đầu về phương pháp tái sinh nguội đạt và vượt so với thiết kế ban đầu với Emd>120 Mpa; cao độ mặt đường không bị nâng cao, không ảnh hưởng đến dân sinh và các công trình phụ trợ trên tuyến. Đặc biệt, rút ngắn được tiến độ thi công > 50% so với phương pháp khác; thông xe trong ngày, không gây ách tắc giao thông và thân thiện với môi trường; giảm 50 % giá thành so với phương án đường bê tông xi măng, 10% giá thành so với các phương pháp truyền thống do tận dụng 100% vật liệu cũ tại chỗ.

cong nghe moi cua nhat ban trong cai tao nang cap duong nong thon

Thi công tuyến đường Nguyễn Huy Tự (thị trấn Nghèn) bằng công nghệ mới.

Tại buổi hội thảo, đại diện các đơn vị thi công đã giải đáp những thắc mắc của một số sở ngành, địa phương về nghiệm thu chất lượng thi công, tỷ lệ chất phụ gia và chất lượng phần mở rộng hai bên mép đường… khi ứng dựng công nghệ cào bóc gia cố và tái sinh tại chỗ cho các tuyến đường tỉnh lộ và giao thông nông thôn.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast