Đoàn lãnh đạo tỉnh Bolykhămxay làm việc tại Hà Tĩnh

Ngày 17/01/2012, đoàn công tác tỉnh Bolikhămxay do đồng chí Chăn Sả Vẻng Xay Thong Hản – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về công tác khen thưởng nhân “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt – Lào 2012.

Nhằm ghi nhớ, trân trọng những đóng góp của nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Lào trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Lào hiện nay, Ban Bí thư Trung ương Đảng nhân dân Cách mạng Lào đã có Chỉ thị về việc tiến hành khen thưởng nhân dịp năm hữu nghị Việt – Lào 2012. Hà Tĩnh và Bolikhămxay có đường biên giới dài 145km, có truyền thống quan hệ gắn bó mật thiết từ lâu, trong chiến tranh đã có hàng ngàn quân chuyên gia, tình nguyện sang làm việc, chiến đấu trên đất Lào nói chung và tỉnh Bolikhămxay nói riêng và ngày này Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Lào trên nhiều lĩnh vực trong công cuộc xây dựng và phát triển xã hội. Để công tác lựa chọn tập thể và cán nhân khen thưởng đúng theo đối tượng, tiêu chuẩn của bạn, trong thời gian vừa qua tỉnh Bolikhămxay đã phối hợp với Hà Tĩnh trong công tác lựa chọn, tập hợp danh sách trình Trung ương Lào khen thưởng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành đối chiếu, rà soát lại danh sách và thống nhất sẽ tiến hành trình Trung ương Lào khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong thời gian tới. Theo đó, các cá nhân và tập thể có những đóng góp đối với đất nước Lào được lựa chọn sẽ được Trung ương Lào khen thưởng các hạng của hình thức: Huân chương độc lập; Huân chương lao động hạng; Huân chương hữu nghị; Huy chương hữu nghị; Bằng khen của Chính phủ Lào. Dự kiến sẽ tổ chức trao thưởng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/2013, hoặc vào dịp tổng kết năm hữu nghị Việt – Lào tại Hà Tĩnh (dự kiến được tổ chức vào tháng 02/2013).

Đây là một hoạt động hết sực ý nghĩa vừa ghi nhận công lao của tập thể và cá nhân của Việt Nam đối với nước bạn Lào vừa là hoạt động nằm trong chuổi hoạt động kỷ niệm “năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào 2012”, và khẵng định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Lào nói chung và hai tỉnh Hà Tĩnh – Bolykhămxay nói riêng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast