Techcombank tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường

Chuyến công tác cuối tuần đến với các em học sinh nghèo ở huyện miền núi: Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang của Techcombank Hà Tĩnh được tiến hành đúng kế hoạch, dù tin bão số 8 đang đến gần. 50 suất học bổng đã được trao tận tay đối tượng cùng những lời động viên các em học sinh nghèo vùng lũ thêm ý chí quyết tâm vượt khó, viết tiếp thành tích học tập mới.

Giám đốc Techcombank Hà Tĩnh Trần Trọng Thái cho biết, chương trình “Khăn đỏ đến trường” được Techcombank khởi xướng từ năm 2011. Trong năm đầu thực hiện, Techcombank đã tặng 500 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại 6 tỉnh thành. Năm 2012, Techcombank tiếp tục dành 1.900 suất học bổng cho các em học sinh tại 44 tỉnh thành trong cả nước với tổng giá trị lên đến 1,9 tỉ đồng.

Trong đợt 1 năm nay, Techcombank ưu tiên cho học sinh nghèo Hà Tĩnh 50 suất học bổng. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cùng với 1 chiếc cặp và chiếc khăn đỏ động viên tinh thần đội viên vượt khó vươn lên.

Giám đốc Techcombank Hà Tĩnh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Hương Khê

Giám đốc Techcombank Hà Tĩnh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Hương Khê

Đối với các em, món quà này thực sự là nguồn động viên lớn cả về vật chất lẫn tinh thần. Em Nguyễn Thị Thu Loan- học sinh lớp 9A trường THCS thị trấn Hương Khê xúc động nói: “Những học sinh nghèo như chúng em mỗi người một cảnh khó: người do gia đình nông dân đông con, người gặp hoạn nạn, người ốm đau, tật nguyền. So với phần lớn các bạn có điều kiện, được gia đình chăm lo, chúng em thật thiệt thòi. Chúng em rất cần và rất cảm ơn sự hỗ trợ, chia sẻ của các nhà tài trợ”.

Em Mai Thị Mỹ Duyên lớp 5B trường Tiều học Hương Long (Hương Khê) tâm sự: “Bố em bị bệnh tâm thần phải điều trị thường xuyên trong bệnh viện, mẹ em đã đi lấy chồng ở vùng khác. Ông bà nội vừa phải nuôi bố vừa nuôi em ăn học nên rất khó khăn. Số học bổng này sẽ giúp em có tiền để lo cho năm học mới.”

Còn với em Trần Văn Long- một học sinh mồ côi, lớp 9B trường THCS Phan Đình Phùng (Vũ Quang) thì: “Trường em có nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn quá đã phải bỏ học dỡ chừng, sau đó nhờ sự động viên, hỗ trợ của nhà trường và các nhà tài trợ mới trở lại học tập được. Mỗi lần như thế, chúng em luôn tự nhắc nhở mình phải nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với sự giúp đỡ, động viên quý giá đó”.

20 học sinh nghèo huyện Hương Sơn được nhận học bổng "Khăn đỏ đến trường"

20 học sinh nghèo huyện Hương Sơn được nhận học bổng "Khăn đỏ đến trường"

Tận tay trao từng suất quà và tìm hiểu hoàn cảnh của các em học sinh nghèo ở các huyện vùng sâu vùng xa, mỗi cán bộ Techcombank hiểu thêm rằng còn có nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ lớn hơn và thường xuyên hơn nữa. “Chúng tôi sẽ cố gắng tranh thủ nguồn tài trợ từ hệ thống Techcombank đồng thời kêu gọi cán bộ chi nhánh góp quỹ để có thêm những suất quà, những chuyến đi nhiều ý nghĩa như thế”- Giám đốc Chi nhánh Techcombank Hà Tĩnh chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast