Nam sinh “3 tốt” yêu Ngữ văn, mê hoạt động Đoàn

(Baohatinh.vn) - Chăm chỉ trong học tập, năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, Lê Tiến Chung (lớp 11A6, Trường THPT Mai Thúc Loan, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã vinh dự lọt top 100 "Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương được vinh danh tại Hà Nội.

Lê Tiến Chung chia sẻ niềm vui khi tham gia các hoạt động Đoàn

Dáng vẻ mảnh khảnh, thư sinh, nhưng Lê Tiến Chung được biết tới là một người năng nổ, nhiệt tình, lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh.

Với “nền tảng” từ những ngày tham gia hoạt động đội, khi bước sang môi trường THPT, Tiến Chung đã được thầy cô giáo tạo điều kiện, động viên tham gia vào các hoạt động chung của nhà trường cũng như Đoàn các cấp, hoạt động của các CLB, tổ, đội, nhóm…

Tới nay, em luôn là nhân tố tích cực, không ngại khó, không ngại khổ trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, chương trình Tiếp sức mùa thi… Bên cạnh đó, với vai trò là Ủy viên BCH Huyện đoàn Lộc Hà, chủ nhiệm CLB Truyền thông của trường, Tiến Chung thường xuyên lên kế hoạch, đứng ra tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, truyền thông, các hoạt động an sinh xã hội hướng tới các đối tượng khó khăn.

Nam sinh “3 tốt” yêu Ngữ văn, mê hoạt động Đoàn

Tiến Chung và các bạn ĐVTN Trường THPT Mai Thúc Loan nấu bữa cơm tình nghĩa tại gia đình thương binh trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Chia sẻ về một hành trình tình nguyện đáng nhớ, Tiến Chung cho biết, vừa qua, em cùng các bạn đã tổ chức chương trình “Hành trình ST và tuổi trẻ Trường THPT Mai Thúc Loan”, tiến hành lao động vệ sinh, chỉnh trang sân vườn, nấu bữa cơm tình nghĩa tại các gia đình chính sách trên địa bàn xã Hộ Độ.

“Chưa phải những điều quá lớn lao nhưng hoạt động được em và các bạn triển khai bằng cả tâm huyết, tấm lòng biết ơn với thế hệ đi trước. Nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt, nụ cười của các cụ ông, cụ bà, những hoàn cảnh khó khăn là động lực để chúng em tiếp tục triển khai nhiều hơn các chương trình thiện nguyện, cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện”, Tiến Chung chia sẻ.

Nam sinh “3 tốt” yêu Ngữ văn, mê hoạt động Đoàn

Tham gia hoạt động đoàn đã giúp Tiến Chung rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng mềm.

Theo Chung, việc tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện xuất phát từ niềm vui được làm việc có ích cho xã hội chứ không chạy theo thành tích, lợi ích cá nhân. Tham gia hoạt động đoàn là được tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ những người đi trước; bản thân tích lũy được nhiều vốn hiểu biết xã hội, rèn luyện kỹ năng sống, tự tin hơn trong giao tiếp…

“Đặc biệt, tham gia các hoạt động Đoàn, Hội còn giúp em có được những góc nhìn mới, những bài học quý giá trong cuộc sống để áp dụng vào học tập, đặc biệt là ở môn học thế mạnh của em là môn Ngữ văn”, Chung cho hay.

Niềm yêu thích, say mê với môn Ngữ văn đã thôi thúc Chung đọc nhiều hơn, viết nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và cũng mang tới cho em nhiều giải thưởng đáng như: khuyến khích cuộc thi Giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Trung ương Đoàn phối hợp với nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức; khuyến khích cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh; giải ba môn Ngữ văn cấp tỉnh...

Nam sinh “3 tốt” yêu Ngữ văn, mê hoạt động Đoàn

Niềm đam mê văn học đã mang tới cho em nhiều giải thưởng đáng ghi nhận.

“Mỗi chương trình đoàn, hội để đạt được thành công đều cần sự tâm huyết, công sức, trong khi thời gian cho việc học cũng không thể được xao nhãng, vì vậy, em luôn cố gắng cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động. Đặc biệt, cần xây dựng cho mình kế hoạch cụ thể, sắp xếp thời gian hợp lý để đạt được hiệu quả, không vì việc này mà ảnh hưởng tới việc kia”, Chung chia sẻ.

Nam sinh “3 tốt” yêu Ngữ văn, mê hoạt động Đoàn

Lê Tiến Chung luôn cố gắng cân bằng việc học và hoạt động tình nguyện.

Với những nỗ lực, cống hiến của mình, Lê Tiến Chung vinh dự lọt top 100 học sinh “3 tốt” cấp Trung ương và được Trung ương Đoàn trực tiếp vinh danh tại Hà Nội.

Đây thực sự là phần thưởng lớn cũng như sự động viên, khích lệ đáng quý để Chung tiếp tục nỗ lực hơn trong học tập cũng như các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nam sinh “3 tốt” yêu Ngữ văn, mê hoạt động Đoàn

Lê Tiến Chung (thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng “Học sinh 3 tốt” của Trung ương Đoàn trao tại Hà Nội.

Nhận xét về Tiến Chung, cô Trần Thị Cảnh Thuần - Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A6 cho biết: “Chung là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, luôn động viên các bạn trong lớp tham gia các phong trào hoạt động chung của trường. Nhờ thế, lớp 11A6 luôn là một trong những tập thể được nhà trường xếp loại xuất sắc.

Ngoài ra, Chung cũng là một tấm gương về sự nỗ lực vươn lên trong học tập, đặc biệt là ý thức tự học, tự nghiên cứu. Điều đó đã góp phần đưa em đến với khá nhiều thành công trong các cuộc thi”.

Nam sinh “3 tốt” yêu Ngữ văn, mê hoạt động Đoàn

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là danh hiệu do Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng theo năm học. Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện; là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, tình nguyện; có thể lực tốt.

Hà Tĩnh có 7 cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2021-2022. Trong đó có 4/7 học sinh được Trung ương Đoàn vinh danh tại Hà Nội.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast