Công bố danh sách 5 siêu vũ khí thế hệ mới hàng đầu của Nga

Theo Sputnik, ngày 9/11, tạp chí National Interest có trụ sở tại Mỹ đã công bố danh sách 5 loại vũ khí thế hệ mới hàng đầu của Nga đang được Bộ Quốc phòng nước này phát triển.

Công bố danh sách 5 siêu vũ khí thế hệ mới hàng đầu của Nga ảnh 1
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm T-50 PAK-FA. (Nguồn: Sukhoi)

Đứng đầu trong danh sách là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm T-50 PAK-FA của hãng Sukhoi, được phát triển để thay thế máy bay Su-27 và các biến thể.

Đây được coi là dự án xuất sắc nhất trong công cuộc hiện đại hóa ngành công nghiệp quốc phòng của Nga. Tiếp đó là máy bay ném bom tàng hình PAK-DA do Tupolev chế tạo.

Hiện có rất ít thông tin về dự án này, tuy nhiên theo National Interest, PAK-DA có thể bay ở tốc độ cận âm. Đứng thứ 3 trong danh sách là tổ hợp xe bọc thép đa năng được Moskva phát triển trong khuôn khổ của chương trình "Armata". Hai vị trí còn lại thuộc về các hệ thống tác chiến điện tử và tàu ngầm hạt nhân.

Bất chấp lệnh trừng phạt của Phương Tây, tỷ giá đồng rupe và giá dầu thế giới suy giảm, Moskva đang tiếp tục phát triển các loại vũ khí thế hệ mới đầy hứa hẹn nhằm trang bị cho quân đội Nga trong thời gian tới./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast