Sáng nay xét xử vụ thảm sát ở Nghệ An

Sáng nay (30/9), TAND tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành xét xử lưu động vụ thảm sát gia đình 4 người ở bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An).

Sáng nay xét xử vụ thảm sát ở Nghệ An ảnh 1

Bị can Vi Văn Hai

Phiên xét xử sẽ bắt đầu vào sáng 30/9 tại nhà văn hóa huyện Tương Dương, Nghệ An. Bị cáo Vi Văn Hai (thường gọi là Mằn), nghi phạm sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (trú tại bản Phồng) bị truy tố tội Giết người, theo Khoản 1, điều 93 bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Gia đình bị cáo không mời luật sư bào chữa, nhưng do bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất nên TAND tỉnh đã yêu cầu chỉ định luật sư nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị can.

Từ lúc bị bắt giữ, Hai có tâm lý bình thường, không tỏ ra lo lắng sợ hãi, khai nhận rành mạch hành vi phạm tội, thậm chí cười nói vui vẻ với các cán bộ điều tra.

Trước đó vào 2/7, người dân bản Phồng phát hiện 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (31 tuổi) chết tại lán trong rừng. Thi thể các nạn nhân có nhiều vết chém.

Qua quá trình điều tra, công an phát hiện Vi Văn Hai trú tại bản Phồng (20 tuổi) có nhiều dấu hiệu khả nghi. Sau khi đối chất, Hai thú nhận đã gây ra vụ án cho bị anh Thọ đổ oan là có ý đồ xấu với vợ Thọ. Hai giết những người còn lại trong gia đình nhằm diệt khẩu.

Theo VnTinnhanh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast