Cô giáo "trường chuyên" dạy hay, làm công đoàn giỏi

(Baohatinh.vn) - Dù bận rộn với công việc chuyên môn nhưng khi đảm nhiệm thêm vai trò Chủ tịch Công đoàn, cô giáo Nguyễn Thị Nhung - giáo viên Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) vẫn hoàn thành xuất sắc cả “hai vai” với những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Cô giáo “trường chuyên” dạy hay, làm công đoàn giỏi

Cô Nguyễn Thị Nhung là một trong những giáo viên có trình độ chuyên môn, là "hạt nhân" đào tạo học sinh giỏi của nhà trường

Năm 1994, tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm Trường Đại học Vinh, cô Nhung về quê hương bắt đầu sự nghiệp trồng người. Năm 2002, khi đang là giáo viên Trường THCS Hưng Đồng (huyện Thạch Hà, nay là TP.Hà Tĩnh), cô đã kiêm nhiệm thêm chức danh Chủ tịch Công đoàn trường. Đến năm 2010, khi chuyển về công tác tại Trường THCS Lê Văn Thiêm, cô tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở ở ngôi trường mới này.

Với vai trò là Tổ phó Tổ Toán – Lý – Tin, cô Nhung là hạt nhân của trường trong đào tạo học sinh giỏi các cấp. Cô nhiều lần đạt giáo dạy giỏi cấp tỉnh, đội tuyển học sinh do cô làm chủ nhiệm nhiều năm dẫn đầu thành tích của toàn đoàn. Đặc biệt, năm 2014, cô vinh dự đạt thủ khoa giáo viên dạy giỏi môn toán cấp tỉnh. Năm 2015, tham gia bồi dưỡng thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính casio, đội tuyển của cô mang về một giải nhất và một giải nhì quốc gia.

Với đóng góp to lớn đó, năm nào cô Nhung cũng là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, liên tục được nhận bằng khen của UBND tỉnh, thành phố vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn.

Cô giáo “trường chuyên” dạy hay, làm công đoàn giỏi

Dù bận rộn công việc chuyên môn nhưng cô Nhung vẫn hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch Công đoàn trong nhiều năm qua

Cô Nhung chia sẻ: “Trường là đơn vị giáo dục điểm của thành phố nên ngoài đảm bảo chất lượng đại trà thì cả giáo viên và học sinh còn phải nỗ lực cho chất lượng mũi nhọn. Do đó, nhiệm vụ chuyên môn rất nặng nề, đặc biệt là việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Khi kiêm nhiệm thêm vai trò Chủ tịch Công đoàn trường, nhiều lúc tôi cũng thấy “hụt hơi”. Cũng có lúc tôi xin thôi phụ trách công tác công đoàn nhưng rồi được ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp động viên, chia sẻ nên tôi vẫn đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

Nhiều sân chơi bổ ích cho cán bộ, giáo viên như CLB bóng chuyền, bóng đá, văn nghệ, khiêu vũ được cô Nhung khởi xướng và hoạt động hiệu quả. Không khí vui tươi, phấn khởi của các hoạt động phong trào đã làm vơi bớt mệt nhọc, căng thẳng sau những giờ đứng lớp. Ngoài ra, tổ chức công đoàn cũng thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi kịp thời mỗi khi các thầy, cô giáo trong trường có chuyện vui, buồn trong cuộc sống.

Cô giáo “trường chuyên” dạy hay, làm công đoàn giỏi

Bằng việc khởi xướng các câu lạc bộ, hoạt động phong trào, cô Nhung đã truyền nhiệt huyết cho cán bộ, giáo viên nhà trường

Công đoàn nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Bản thân cô Nhung đã 3 lần được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen về tổ chức tốt phong trào thi đua và giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đặc biệt, vào năm 2017, cô vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn.

Cô Nhung luôn tâm niệm, làm bất cứ việc gì cũng phải đặt trách nhiệm và cái tâm lên trên hết. Nghề giáo lại càng đòi hỏi điều đó nên người giáo viên phải có tự trọng nghề nghiệp để làm tấm gương cho học sinh của mình. Do đó, trong hoạt động chuyên môn hay phụ trách công tác công đoàn, cô Nhung luôn mẫu mực, vẹn tròn cả “hai vai”.

Nhận xét về người đồng nghiệp “đa năng”, thầy Trần Thanh Kiên - quyền Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm cho biết: “Cô Nhung thực sự là người “truyền lửa” cho các hoạt động phong trào của nhà trường. Trong điều kiện áp lực công việc khá lớn, cán bộ giáo viên của nhà trường đã được cô Nhung truyền cho niềm đam mê với nghề, khích lệ tinh thần tham gia các hoạt động phong trào. Đó là động lực để mọi người hăng say hơn với công việc và cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast