Trường Albert Einstein Hà Tĩnh ghi dấu trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu xuân mới, giáo viên, học sinh Trường Albert Einstein Hà Tĩnh đón nhận món quà đầy ý nghĩa từ Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Kết quả 20 giải thưởng (3 giải đặc cách môn tiếng Anh) tiếp tục đánh dấu nỗ lực của trường trong hành trình xây dựng thương hiệu.

Trường Albert Einstein Hà Tĩnh ghi dấu trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Giáo viên Trường Albert Einstein trao đổi với các bạn học sinh tham dự Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9.

Cô Trần Thị Tố Cẩm - Phó Hiệu trưởng Trường Albert Einstein chia sẻ: “Với số lượng 70 học sinh lớp 9, chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn khi thành lập các đội tuyển học sinh giỏi. Thế nhưng, với mong muốn tạo cơ hội cho học sinh tham gia các sân chơi kiến thức để thử sức mình, để cọ xát, đúc rút kinh nghiệm, suốt thời gian qua, tập thể giáo viên và học sinh đã không ngừng cố gắng. Và lứa học sinh đầu tiên bậc THCS được đào tạo trọn vẹn suốt 4 năm của trường đã mang về món quà tuyệt vời nhất cho chúng tôi trong những ngày đầu năm mới”.

Trường Albert Einstein Hà Tĩnh ghi dấu trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Các bạn học sinh đội tuyển thường tổ chức học nhóm để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.

Năm nay, ngoài đội tuyển tiếng Anh vẫn tiếp tục giữ vững phong độ với thành tích đáng tự hào: 1 giải nhất, 5 giải nhì, 1 giải ba (trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba được đặc cách), các đội: Văn, Toán cũng đã tạo được dấu ấn riêng khi 100% học sinh dự thi đều đạt giải. Ấn tượng nhất là em Trần Phan Anh Thư - lớp 9A1 với “cú đúp” 2 giải Nhất tiếng Anh và ngữ Văn. Em cũng là chủ nhân của giải khuyến khích Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp quốc gia năm 2022.

Video: Trần Phan Anh Thư chia sẻ kinh nghiệm đạt được kết quả cao trong học tập.

Anh Thư Chia sẻ: “Thành tích của kỳ thi khiến em rất vui và hết sức bất ngờ. Bởi, ngay sau khi đạt 6.5 IELTS và được đặc cách công nhận giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh, em mới bắt đầu tham gia ôn luyện ở đội tuyển Văn. Bắt đầu muộn hơn so với các bạn khiến em phải cố gắng nhiều. Thế nhưng, sự động viên giúp đỡ của cô giáo, của các bạn và niềm yêu thích môn học đã cho em sự tự tin, động lực để không ngừng cố gắng”.

Cùng với Anh Thư, đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 Trường Albert Einstein Hà Tĩnh năm nay còn có nhiều gương mặt ấn tượng như: Thái Văn Gia Kiên - giải nhì môn Toán; Nguyễn Quang Tuấn - giải nhì môn Toán, giải ba môn Tiếng Anh; Nguyễn Lê Hà Linh - giải ba môn Sinh học...

Trường Albert Einstein Hà Tĩnh ghi dấu trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Giáo viên đội tuyên luôn động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

Mỗi một học sinh có một sự lựa chọn khác nhau, nhưng khi tham gia đội tuyển, các em đều có chung mục tiêu, đó là nỗ lực để khẳng định mình, để chinh phục đỉnh cao kiến thức. Sự nghiêm túc, tinh thần tự học và quyết tâm của các em cũng đã trở thành động lực cho các giáo viên trong quá trình giảng dạy, bồi dưỡng và ôn luyện.

“Để truyền cảm hứng cho các em trong mỗi giờ học, chúng tôi đã thực hiện dạy học theo năng lực, phát huy tính tích cực của từng học sinh khơi dậy tinh thần tự học tập, tự nghiên cứu của các em. Theo đó, trong đội tuyển các em tự động viên nhau, chia sẻ kinh nghiệm học tập, tự chấm bài và góp ý cho nhau”, cô Võ Thị Ngọc Hà - giáo viên chủ nhiệm đội tuyển Văn cho biết.

Trường Albert Einstein Hà Tĩnh ghi dấu trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Buổi học nhóm của các thành viên đội tuyển Toán.

Cùng với sự tận tâm, dạn dày kinh nghiệm và phương pháp dạy học truyền cảm hứng cho học sinh của các cô Ngọc Hà đội tuyển Văn, Hồ Bình đội tuyển tiếng Anh, mùa thi học sinh giỏi năm nay, Trường Albert Einstein còn đặt niềm tin, trao cơ hội để đội ngũ giáo viên trẻ.

Video: Cô Tôn Thị Quỳnh Giang chia sẻ cảm xúc.

Cô Tôn Thị Quỳnh Giang chủ nhiệm đội tuyển Toán cho biết: “Lần đầu tiên được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển, tôi cũng khá áp lực và căng thẳng. Thế nhưng, sự quan tâm, động viên của ban giám hiệu nhà trường, của các đồng nghiệp đi trước là nguồn động viên lớn giúp cô trò chúng tôi cùng cố gắng. Kết quả 3 giải nhì, 2 giải ba trong kỳ thi vừa qua thực sự là món đầy ý nghĩa đối với cô trò chúng tôi”.

Trường Albert Einstein Hà Tĩnh ghi dấu trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Những nỗ lực của giáo viên, học sinh Trường Albert Einstein ở các đội tuyển đã được đền đáp xứng đáng.

Dẫu còn những nuối tiếc, còn những niềm vui chưa trọn vẹn nhưng trên tất cả, những nỗ lực của giáo viên, học sinh ở các đội tuyển đã được đền đáp xứng đáng. Thành tích đáng tự hào trong mùa thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 (2 giải nhất, 9 giải nhì, 7 giải ba, 2 giải khuyến khích) đã minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Albert Einstein trong quá trình hướng đến mục tiêu kép - vừa xây dựng môi trường giáo dục mở để phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, vừa củng cố thương hiệu về chất lượng mũi nhọn.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast