Nam sinh phố núi Hương Sơn thủ khoa đầu vào môn Toán Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lần đầu tiên ngôi trường huyện miền núi Hương Sơn có học sinh đỗ thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Thủ khoa đầu vào môn Toán - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã thuộc về em Phạm Đình Minh Đức, học sinh 9A5, Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (Hương Sơn) với điểm số 54,5 (trong đó Toán 10; Anh 9,25; Văn 8,25 và môn chuyên Toán 9 nhân hệ số 3).

Nam sinh phố núi Hương Sơn thủ khoa đầu vào môn Toán Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Những ngày cuối tuần, chị của Đức thường tranh thủ thời gian hỗ trợ em trong những bài tập khó.

Thầy Nguyễn Đức Dân - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đây là lần đầu tiên trường chúng tôi có học sinh thủ khoa đầu vào trường chuyên. Kết quả này là niềm tự hào, là động lực khích lệ tập thể cán bộ, giáo viên trong quá trình phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng mũi nhọn. Đức cũng là tấm gương để các thế hệ học sinh của trường phấn đấu”.

Minh Đức sinh và lớn lên ở thị trấn Phố Châu, bố mẹ là giáo viên nên từ nhỏ việc học của 2 chị em Đức đã sớm được đầu tư, chăm sóc. Bộc lộ thiên hướng về môn Toán từ sớm, nhưng đến lớp 5 Minh Đức mới bước đầu khẳng định mình bằng chiếc Huy chương Bạc khi em tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ toàn quốc.

Nam sinh phố núi Hương Sơn thủ khoa đầu vào môn Toán Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Khi học lớp 5, Minh Đức từng giành Huy chương Bạc tại cuộc thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ toàn quốc.

Anh Phạm Đình Tính, bố Minh Đức cho biết: “Từ thành tích của con, năm lên lớp 6, gia đình chúng tôi đã định hướng, động viên cháu cố gắng học tập để thi vào trường chuyên. Điều thuận lợi của Đức là cháu có chị gái học trên 1 lớp cũng yêu thích môn Toán và nằm trong tốp 10 học sinh có điểm đầu vào cao ở lớp Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học trước. Chị thường xuyên chia sẻ cho em những bài toán hay, cách giải mới”.

Nam sinh phố núi Hương Sơn thủ khoa đầu vào môn Toán Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Thầy Nguyễn Duy Hưng là người đã truyền cảm hứng học Toán cho Đức (Ảnh: Thầy và trò được vinh danh tại lễ biểu dương học sinh giỏi năm học 2020-2021 của huyện Hương Sơn)

Sự giúp đỡ của các giáo viên bộ môn Toán ở Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện, đặc biệt là sự tiếp sức, khơi nguồn cảm hứng say mê toán học của thầy Nguyễn Duy Hưng đã giúp Minh Đức nâng tầm kiến thức về bộ môn này. “Trong từng bài tập, thầy thường yêu cầu học sinh phải đào sâu suy nghĩ, tìm nhiều cách giải khác nhau cho 1 bài toán để chúng em có thể phát huy sức sáng tạo, tư duy. Mỗi lần tìm được cách giải mới cho những bài tập khó, nhận được sự động viên, khen ngợi của thầy, em cảm thấy cố gắng của mình thật xứng đáng và càng yêu thích môn học hơn”- Minh Đức cho biết.

Ngoài giờ giảng của thầy, em dành phần lớn thời gian để học Toán, làm các dạng bài tập nâng cao. Kết quả thủ khoa môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, giải nhất học sinh giỏi tỉnh lớp 9 môn Toán đã giúp em thêm tự tin trước kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên.

Đồng hành trong những ngày chạy nước rút để ôn tập kiến thức môn Văn, em còn được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của cô giáo Trịnh Nga - giáo viên bộ môn. Ngoài những giờ dạy ở lớp, cô thường tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để dạy kèm cho em, hệ thống kiến thức, bù đắp cho em những phần còn thiếu hụt. Điểm Văn 8,25 khiến em khá bất ngờ, tất cả đều nhờ công sức của cô giáo”.

Nam sinh phố núi Hương Sơn thủ khoa đầu vào môn Toán Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Minh Đức và cô giáo dạy Văn - Trịnh Nga.

Ước mơ, nỗ lực của nam sinh phố núi đã đơm hoa kết trái bằng danh hiệu thủ khoa đầu vào môn Toán - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Em cũng được Trường THPT Chuyên Đại học Vinh tuyển thẳng. Kết quả này là bước khởi đầu tuyệt vời giúp Minh Đức thực hiện ước mơ được mở mang kiến thức, hòa nhập, rèn luyện tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - ngôi trường top đầu cả nước về chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast