Eriksen sẽ được cấy máy khử rung tim tự động để thi đấu trở lại

Tiền vệ Christian Eriksen sẽ được cấy máy khử rung tim tự động để thi đấu trở lại. Trước đó, anh đã bị ngừng tim trong trận đấu giữa Đan Mạch vs Phần Lan.

Eriksen sẽ được cấy máy khử rung tim tự động để thi đấu trở lại

Phút 43 trận đấu giữa Đan Mạch vs Phần Lan, Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân cỏ bất tỉnh dù không gặp bất cứ tác động nào. Theo chia sẻ của bác sĩ đội tuyển Đan Mạch, Eriksen đã bị ngừng tim trong vòng 5 phút, anh gần như “đã chết” trước khi được cứu sống.

Cựu ngôi sao của Tottenham và hiện đang thi đấu cho Inter Milan đã được đưa đến bệnh viện Rigshospitalet gần Sân vận động Parken ở Copenhagen. Anh đã gần như bình phục hoàn toàn nhưng không còn cơ hội ra sân tại EURO 2020.

Trong thời gian tới, Eriksen sẽ được cấy máy khử rung tim tự động để có thể thi đấu trở lại. Đây là biện pháp được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của một số bác sĩ chuyên khoa tim.

Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết: “Sau khi Christian trải qua các cuộc kiểm tra tim khác nhau, họ đã quyết định rằng anh ấy nên cấy ICD (máy khử rung tim tự động). Thiết bị này là cần thiết sau một cơn đau tim do rối loạn nhịp tim”.

“Christian đã chấp nhận giải pháp và hơn nữa kế hoạch đã được xác nhận bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế, những người đều khuyến nghị phương pháp điều trị giống nhau. Chúng tôi khuyến khích mọi người hãy cho Christian và gia đình anh ấy sự bình yên và riêng tư vào thời gian sau”.

UEFA đã bị chỉ trích về cách xử lý vụ việc khi cho trận đấu tiếp diễn. Tuy nhiên, tổ chức này cho biết chính ĐT Đan Mạch muốn kết thúc trận đấu với Phần Lan. Ở trận đấu giữa ĐT Đan Mạch và ĐT Bỉ, cả 2 đội đã có kế hoạch sẽ đá bóng ra ngoài biên ở phút thứ 10 để các khán giả đứng lên đồng loạt vỗ tay như một lời tri ân đến Eriksen.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast