Đoàn khối CCQ&DN Hà Tĩnh: “Xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển"

(Baohatinh.vn) - Cách đây tròn 60 năm (3/1959 - 3/2019), Đoàn thanh niên các cơ quan cấp tỉnh Hà Tĩnh được thành lập (nay là Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh). Từ đó đến nay, cùng với phong trào chung của toàn tỉnh, tuổi trẻ Đoàn khối đang hiến dâng tài năng, sức trẻ đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Đoàn khối CCQ&DN Hà Tĩnh: “Xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển

Bí thư Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh Trần Thế Dũng trao tặng cờ cho BCH Đoàn khối CCQ&DN tỉnh tại Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ngày đầu thành lập, Đoàn các cơ quan cấp tỉnh chỉ có 40 tổ chức cơ sở, với trên 900 ĐVTN. Với lợi thế, đa số thanh niên được đào tạo cơ bản, có kiến thức chuyên môn, có trình độ lý luận chính trị, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự định hướng hoạt động của tổ chức, Đoàn luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Trải qua chặng đường dài cống hiến và phát triển, đến nay Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh (CCQ&DN) tỉnh đã có 106 cơ sở, với trên 8.000 ĐVTN.

Đoàn khối CCQ&DN Hà Tĩnh: “Xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển

Đoàn khối CCQ&DN tỉnh luôn làm tốt công tác an sinh xã hội...

Suốt 60 năm qua, bám sát chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cấp trên, nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh, nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tổ chức, Đoàn khối đã triển khai sâu rộng nhiều phong trào hành động cách mạng. Từ các phong trào thi đua “Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt”, “3 sẵn sàng”, “3 đảm đang”, “3 xung kích làm chủ tập thể”, “Hành quân theo bước chân những người anh hùng”, “Vì điểm tựa trên biển, vì Trường Sa thân yêu” đến các phong trào “Tuổi trẻ xung kích xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”… tuổi trẻ khối đều để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Đoàn khối CCQ&DN Hà Tĩnh: “Xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển

...tích cực hỗ trợ các địa phương trong xây dựng nông thôn mới (trong ảnh: Đoàn khối CCQ&DN tỉnh trao tặng pano tuyên truyền cho xã Thạch Thắng (Thạch Hà)

Chỉ riêng nhiệm kỳ 2012 - 2017, ĐVTN trong khối đã huy động hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai; tích cực hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe nhân dân, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 15.000 người; thành lập 48 đội tình nguyện với sự tham gia của gần 2.300 ĐVTN hỗ trợ các xã xây dựng NTM.

Phong trào “Thanh niên tham gia cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công sở” được các cấp bộ Đoàn triển khai thường xuyên. Chính từ phong trào này, một lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ với sự năng động, sáng tạo, vững vàng chuyên môn, tận tụy với công việc đã được rèn luyện và trưởng thành.

Đoàn khối CCQ&DN Hà Tĩnh: “Xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển

... và chung tay bảo vệ môi trường

Dấu mốc đáng nhớ nhất, vào tháng 1/2019, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã ra quyết định thành lập Đoàn khối CCQ&DN tỉnh trên cơ sở hợp nhất Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn khối CCQ tỉnh. Từ đây, hoạt động, phong trào của Đoàn khối bước sang trang mới với lực lượng hùng hậu, tích cực và trách nhiệm.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của lớp lớp thế hệ cán bộ đoàn và ĐVTN đi trước, tuổi trẻ khối CCQ&DN tỉnh hôm nay tiếp tục “Xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển“. Để làm được điều đó, Đoàn khối tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh Trần Thế Dũng: “Tổ chức Đoàn cần đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với các đối tượng ĐVTN trong các trường học, cơ quan, doanh nghiệp. Tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử của Đảng và dân tộc cho thanh niên. Tích cực thực hiện phong trào học tập và làm theo Bác với nhiều hành động cụ thể trong tuổi trẻ. Bám sát các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy, để từ đó xác định nhiệm vụ của tổ chức Đoàn. Bên cạnh đó, chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ, phương pháp công tác của cán bộ đoàn trong thời kỳ hội nhập, qua đó thu hút thanh niên vào các hoạt động của đoàn thực chất và hiệu quả hơn, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Bí thư Đoàn khối CCQ&DN tỉnh

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast