Người dùng Google giờ có thể tìm kiếm bài hát bằng cách... hát theo giai điệu

Giờ đây, Google không phải nghe âm thanh gốc, đồng nghĩa không cần nghe lời bài hát để nhận diện bài hát. Người dùng có thể huýt sáo, ngân nga mô phỏng giai điệu để tìm kiếm một bài hát nào đó.

Một trong những công bố thú vị nhất của Google trong sự kiện Search On 2020 vừa qua, đó là giờ đây người dùng có thể huýt sáo, ngân nga hoặc bất cứ cách nào phát âm mô phỏng giai điệu để tìm kiếm, tra cứu bài hát nào đó.

Tính năng này được gọi là “Hum to Search”. Để sử dụng, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Google trên điện thoại, sau đó nhấn vào biểu tượng micrô và nhấn vào nút “Search a song” (Tìm kiếm bài hát).

Người dùng cần ngân nga trong khoảng 10-15 giây trước khi Google có kết quả tìm kiếm. Bài hát trong kết quả tìm kiếm bao gồm tiêu đề, tên nghệ sĩ, ảnh bìa nếu có, cũng như tỷ lệ phần trăm trùng khớp.

Người dùng Google giờ có thể tìm kiếm bài hát bằng cách... hát theo giai điệu

Để sử dụng “Hum to Search”, người dùng cần mở ứng dụng Google trên điện thoại, sau đó chọn biểu tượng micrô và nhấn vào nút “Search a song”.

“Hum to Search” cũng được trợ lý ảo Assistant kích hoạt khi người dùng nói “Hey Google, what’s this song”. Tính năng này hiện hỗ trợ tiếng Anh trên iOS và hơn 20 ngôn ngữ trên Android, tương lai sẽ còn mở rộng.

Theo Google giải thích, thuật toán máy học giúp chuyển giai điệu người dùng mô phỏng lại thành dữ liệu số. Sau đó, Google sẽ so sánh với hàng nghìn giai điệu bài hát trên thế giới, phát hiện sự trùng khớp.

Trước đây công nghệ nhận diện bài hát của Google xuất hiện trên mẫu điện thoại Pixel 2 từ năm 2017, giúp xác định các bài hát đang phát. Tương tự là ứng dụng Shazam. Giờ đây, Google không phải nghe âm thanh gốc, đồng nghĩa không cần nghe lời để nhận diện bài hát.

Theo ICTNeus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast