Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình trọng điểm tại KKT Vũng Áng.

Sáng 13-11, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnhThiều Đình Duy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo một số ban, ngành đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án cấp nước KKT Vũng Áng và Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo tỉnh kiểm tra hạng mục nhà máy nước thuộc dự án cấp nước KKT Vũng Áng

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo tỉnh kiểm tra hạng mục nhà máy nước thuộc dự án cấp nước KKT Vũng Áng

Mặc dù trong quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, nhân lực, mặt bằng, điều kiện thời tiết nhưng chủ đầu tư (Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn) đã nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai các hạng mục của dự án, phấn đấu đáp ứng nhu cầu dùng nước của các nhà đầu tư trong KKT.

Một số hạng mục đạt tiến độ khá như: trạm bơm cấp 1 của nhà máy nước đã hoàn thành 95% khối lượng; tuyến ống D600 cấp nước cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã hoàn thành 85% khối lượng. Hạng mục tuynen và kênh dẫn, sau khi có ý kiến của nhà thầu thi công (Công ty Lũng Lô 9) chủ đầu tư yêu cầu đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát, thiết kế chính xác phương án dịch chuyển vị trí cửa hầm đảm bảo kinh tế, kỹ thuật và hoàn thành trước ngày 20/11/2012 để có cơ sở so sánh với phương án đã có, quyết định chọn phương án tối ưu. Và ở hạng mục kênh dẫn này đã đào được 34.800m3/200.000m3.

Sau khi thực địa kiểm tra tiến độ xây dựng các hạng mục thuộc dự án cấp nước KKT Vũng Áng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình chia sẽ những khó khăn với nhà đầu tư và các đơn vị thi công.

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: đây là dự án có nhiều hạng mục khó, đòi hỏi tính kỹ thuật cao, thời gian thi công gấp rút trong khi khối lượng công việc phía trước còn rất lớn, vì vậy, đề nghị chủ đầu tư nỗ lực khắc phục khó khăn, khẩn trương hoàn thiện các loại hồ sơ, lựa chọn nhà thầu đủ năng lực, tập trung tối đa nhân lực, phương tiện máy móc thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng.

...và kiểm tra tiến độ xây dựng Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh

...và kiểm tra tiến độ xây dựng Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh

Kiểm tra tiến độ xây dựng Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, ghi nhận, đánh giá cao về tiến độ xây dựng các hạng mục dự án của nhà đầu tư.

Đến nay, các hạng mục dự án đã và đang được thi công khẩn trương. Một số hạng mục vượt tiến độ đề ra như: công trình nhà ký túc xá nhân viên hoàn thành 99,9%; công trình hút cát san nền đã hoàn thành 75% khối lượng; công trình kênh tàu dịch vụ và bến cảng hoàn thành 94% khối lượng công việc.

Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý với nhà đầu tư cần chú trọng công tác quản lý lao động, đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài công trường, đảm bảo vì mục tiêu phát triển bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast