Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Theo các quan chức quân đội Hàn Quốc, sáng 9-7, Triều Tiên đã thử một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) từ ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

trieu tien thu ten lua dan dao tu tau ngam

Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc nói Triều Tiên vừa thử một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm - Ảnh: Reuters

Nguồn tin trên cho Yonhap hay tên lửa được bắn đi từ vùng biển phía đông nam thành phố cảng Sinpo, thuộc tỉnh Nam Hamgyong (Triều Tiên) vào khoảng 11g30 sáng (giờ địa phương, tức 9g30 theo giờ VN).

Hiện chưa rõ vụ thử tên lửa có thành công hay không nhưng động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Seoul thông báo Mỹ-Hàn đã chính thức quyết định triển khai hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (Thaad) để chống lại tên lửa từ Triều Tiên.

Trước đó vào tháng 4, Bình Nhưỡng khoe đã thử thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, gọi đây là một "thành công lớn", cung cấp thêm phương tiện cho họ tiến hành "tấn công hạt nhân".

Theo RT, Triều Tiên lần đầu thử tên lửa SLBM vào ngày 27-11-2015, nhưng vụ thử được nói là thất bại.

Đến ngày 6-1-2016, nước này tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư, sau đó thử một tên lửa tầm xa mang theo vệ tinh quan sát Trái đất vào ngày 7-2, kéo theo sự chỉ trích dữ dội của cộng đồng quốc tế.

Đến tháng 3, Liên Hiệp Quốc mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên. Đầu tuần này, Mỹ đã lần đầu tiên áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Bình Nhưỡng sau đó nói động thái này của Mỹ là "tuyên chiến" và thề trả đũa mạnh mẽ Washington.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast