Bàn cách thức phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/6, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị chuyên đề công tác phát triển đảng viên giai đoạn 2015-2020 và định hướng từ 2020-2025.

Bàn cách thức phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên ở Lộc Hà

Đảng bộ huyện Lộc Hà hiện có 32 tổ chức cơ sở Đảng, với 165 chi bộ trực thuộc, 4.375 đảng viên.

Hàng năm, ngoài việc quán triệt nghiêm túc điều lệ, các quy định, hướng dẫn của cấp trên, Lộc Hà còn tập trung làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng... Nhiều đảng bộ, chi bộ đã có những cách làm hay, phù hợp với thực tiễn.

Bàn cách thức phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên ở Lộc Hà

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lộc Hà Trần Xuân Lương: Nhiều năm qua, huyện luôn xem công tác phát triển đảng viên là vấn đề then chốt, được các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc quan tâm và có những cách làm hay, quyết liệt.

Nhờ vậy, từ đầu nhiệm kỳ (2015) đến nay, huyện Lộc Hà đã kết nạp được 514 đảng viên/884 quần chúng ưu tú được giới thiệu đi học các lớp cảm tình Đảng, đạt 68,5% so với nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra.

Trong quá trình thực hiện, BTV Huyện ủy luôn quan tâm sát sao, toàn diện để đảm bảo tính khách quan, dân chủ, công tâm, đúng quy định và nghiêm túc. Các quy trình, quy định, thủ tục, nguyên tắc, tiêu chuẩn khi kết nạp đảng viên mới cũng đã được quán triệt nghiêm túc, đầy dủ. Nhờ làm tốt công tác phát triển Đảng nên hiện nay số đảng viên ở Lộc Hà đã tăng lên 4.375 người.

Bàn cách thức phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên ở Lộc Hà

Thầy giáo Lê Thái Phi - Hiệu trưởng Trường PTTH Mai Thúc Loan: Phát triển đảng viên trong nhà trường, nhất là đối với học sinh, do phải lựa chọn những em có thành tích học tập xuất sắc, đủ tuổi và các điều kiện khác nên số lượng cũng hạn chế.

Trong bối cảnh công tác phát triển đảng viên gặp nhiều khó khăn nên trong thời gian tới, huyện Lộc Hà sẽ tập trung đổi mới nhận thức về công tác phát triển đảng viên của cấp ủy; tuyên truyền gắn với giáo dục chính trị tư tưởng; có kế hoạch kết nạp đảng viên sát đúng; làm tốt công tác quy hoạch và bồi dưỡng nguồn.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đánh giá phân loại tổ chức Đảng, đảng viên; phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể trong việc tham gia xây dựng phát triển triển đảng viên; tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng để phát triển đảng viên ở thôn xóm, doanh nghiệp tư nhân...

Bàn cách thức phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên ở Lộc Hà

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạch Mỹ Lê Tiến Lương: Nhiều địa phương không chỉ lo về số lượng kết nạp mà còn đang băn khoăn về chất lượng đảng viên mới. Vì vậy, nên nghiên cứu để "nới" quy định để kết nạp học sinh ở các trường cấp 3; tổ chức các lớp cảm tình vào mùa hè cho các đối tượng là giáo viên, học sinh; việc phát triển đảng viên nên tập trung ở trường học, cơ quan, đơn vị để đảm bảo chất lượng..."

Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã tập trung trao đổi, hiến kế, hiến cách để làm tốt hơn công tác tạo nguồn cho Đảng, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến các nội dung như: Phương thức, cách thức phát triển đảng viên; việc xác định nguồn, đối tượng để đưa họ đứng vào hàng ngũ của Đảng...

Việc xây dựng các chuyên đề phát triển đảng viên của các đảng bộ, chi bộ; cơ chế báo cáo, liên lạc, quản lý đảng viên đi xuất khẩu lao động, làm ăn xa; chính sách động viên, hỗ trợ, khen thưởng, thăm hỏi đảng viên; hướng khắc phục tình trạng giáo viên, cán bộ đoàn thể ở thôn xóm chưa vào đảng...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast