Hàn Quốc đặt mua hàng chục triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Anh, Mỹ

(Baohatinh.vn) - Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội của Hàn Quốc ngày 8/12 cho biết nước này đã đặt hàng trước với 4 công ty Anh và Mỹ để mua 64 triệu mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Hàn Quốc đặt mua hàng chục triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Anh, Mỹ

Hàn Quốc mua hàng chục triệu liều vaccine của các hãng dược Anh, Mỹ. (Ảnh minh họa: Reuters)

Cụ thể, Hàn Quốc đã đặt hàng mua vaccine ngừa Covid-19 từ các hãng dược AstraZeneca (Anh); Pfizer (Mỹ) và Moderna (Mỹ), với mỗi hãng 20 triệu mũi tiêm. Do mỗi liều tiêm dành cho một người gồm 2 mũi tiêm, 60 triệu mũi tiêm sẽ được sử dụng cho 30 triệu người.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng ký thỏa thuận mua 4 triệu mũi tiêm từ công ty con Janssen Pharmaceutica của hãng dược phẩm Mỹ Johnson & Johnson (J&J). Do mỗi liều tiêm của dành cho một người của Janssen Pharmaceutica chỉ gồm 1 mũi tiêm, 4 triệu mũi tiêm trên sẽ được sử dụng cho 4 triệu người.

Theo thông tin từ Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội, Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận mua vaccine với AstraZeneca. Thỏa thuận với 3 công ty còn lại sẽ được ký kết vào cuối tháng này.

Hàn Quốc đang triển khai một dự án đảm bảo cung cấp vaccine cho 44 triệu người. Ngoài 33 triệu liều vaccine được cung cấp bởi 4 công ty nói trên, Hàn Quốc cũng tham gia vào Sáng kiến vaccine toàn cầu, được gọi là COVAX, của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Sáng kiến này sẽ cung cấp 10 triệu liều vaccine của các hãng dược AstraZeneca, Pfizer và Sanopi (Pháp) cho Hàn Quốc.

Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội cho biết Chính phủ đã dành 1,3 nghìn tỷ won (1,2 tỷ USD) ngân sách cho việc mua vaccine.

Số vaccine đặt hàng trước đủ để cung cấp cho 88% dân số Hàn Quốc, dự kiến sẽ được chuyển đến nước này vào đầu tháng 2/2021. Tuy nhiên, Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội cho hay vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng thời điểm nào sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng.

Thông tin việc đặt hàng mua vaccine được giới chức y tế Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh nước này đang phải vật lộn đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ ba.

Hàn Quốc hôm nay đã ghi nhận thêm 594 ca nhiễm mới Covid-19, trong đó có 566 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm ở xứ củ sâm lên 38.755 ca.

Để đối phó với sự tăng mạnh của các ca nhiễm mới, Chính phủ Hàn Quốc ngày 6/12 đã quyết định nâng cấp độ giãn cách xã hội lên mức 2,5 ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận bắt đầu từ 21h (giờ địa phương).

Hàn Quốc đang vận hành một chương trình giãn cách xã hội theo hệ thống 5 cấp độ trên toàn quốc. Theo cấp độ giãn cách xã hội 2,5, mọi hoạt động tụ tập trên 50 người đều bị cấm ở khu vực Seoul và vùng phụ cận. Việc nâng mức độ giãn cách xã hội này sẽ có hiệu lực trong ít nhất 3 tuần, tới cuối tháng 12. Mức giãn cách xã hội cao nhất do Chính phủ Hàn Quốc quy định hiện nay là mức 3, cấm tụ tập trên 10 người.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast