Giá vàng 27/2: Vàng trong nước giảm mạnh so với thế giới

Giá vàng thế giới đã cho thấy sức sống khá tốt, vẫn trụ vững ngay cả khi đồng USD tiếp tục phục hồi. Trong khi giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay sau phiên giảm mạnh hôm qua và so sánh một cách tương đối thì vàng trong nước giảm mạnh so với thế giới.

gia vang 27 2 vang trong nuoc giam manh so voi the gioi

Sau khi test lại ngưỡng 1.340 USD/oz, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm trở lại, song mức giảm là không lớn và kim loại quý này đã khép lại phiên giao dịch hôm qua quanh mức 1.333 USD/oz.

Nguyên nhân chủ yếu khiến giá vàng thế giới quay đầu giảm trở lại là do áp lực chốt lời chứ không phải vì đồng USD tiếp tục phục hồi nhờ kỳ vọng tân Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tiếp tục khẳng định quan điểm tăng lãi suất trong phát biểu điều trần trước lưỡng viện Mỹ. Đáng chú ý, giá vàng thế giới tăng ngay cả khi chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm mạnh, lấy lại tất cả những gì đã mất trong tháng 2.

Sức sống của vàng lại một lần nữa được chứng minh khi giá vàng thế giới lại có xu hướng phục hồi trong phiên giao dịch châu Á sáng nay cho dù đồng USD vẫn đứng ở mức cao. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã tăng lên 1.337,4 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng tăng lên quanh 1.335,5 USD/oz.

gia vang 27 2 vang trong nuoc giam manh so voi the gioi

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước tiếp tục giảm nhẹ trong sáng nay sau phiên giảm khá mạnh hôm qua. Vì thế, hiện giá vàng SJC trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 300.000 đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn giữ nguyên giá mua bán vàng SJC ở mức 36,80 – 36,95 triệu đồng/lượng. Trong phiên hôm qua, giá bán ra vàng SJC của DN này đã giảm khoảng 100.000 đồng/lượng.

Với Tập đoàn DOJI, sau khi giảm mạnh giá bán ra vàng SJC tới 620.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua, sáng nay Tập đoàn này đã giảm tiếp giá bán vàng SJC 30.000 đồng/lượng xuống mức 37,15 triệu đồng/lượng; tuy nhiên giá mua vào lại được tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng lên 36,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay cũng được điều chỉnh về còn 36,79 – 37,24 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ giảm còn 36,75 – 37,15 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, hiện yếu tố chủ yếu chi phối diễn biến của giá vàng thế giới vẫn là đồng USD. Trong khi hiện đồng bạc xanh đang biến động khá thất thường do các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng đón đợi phát biểu của tân Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng, ông Powell sẽ nhấn lại kế hoạch tăng lãi suất thêm nhiều lần nữa trong năm nay trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn đang trên đà phục hồi vững chắc và lạm phát có dấu hiệu tăng nhanh trở lại. Tuy nhiên, nhiều khả năng ông cũng sẽ tái khẳng định cách tiếp cận tăng dần lãi suất của Fed đã được duy trì từ thời người tiền nhiệm Janet Yellen.

Đó chính là lý do khiến đồng USD vẫn đang trong trạng thái tăng giảm khá bất thường, kéo theo đó là giá vàng thế giới.

Với thị trường vàng trong nước, nhiều khả năng giá vàng SJC sẽ còn tiếp tục điều chỉnh, đặc biệt là tại các DN có giá bán ra vàng SJC cao hơn so với Công ty SJC.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast