Làm sạch 240 trường học trưng dụng cách ly y tế ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đến nay, 240 cơ sở giáo dục ở Hà Tĩnh được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung cho các công dân đã được bàn giao trở lại cho các trường học. Ngành chức năng, chính quyền địa phương và các nhà trường đang thực hiện kỹ lưỡng quy trình khử khuẩn, tổng vệ sinh nhằm đảm bảo an toàn để đón học sinh.

Phun khử khuẩn 2 - 3 lần các trường học được trưng dụng làm điểm cách ly

Làm sạch 240 trường học trưng dụng cách ly y tế ở Hà Tĩnh

Hơn 1.000 kg hóa chất đã được sử dụng cho công tác khử khuẩn tại các trường học.

Hơn 1.000 kg Cloramin B, hàng chục máy phun khử khuẩn công sất lớn cùng với lực lượng cán bộ trạm y tế xã, phường đã được huy động, tăng cường để thực hiện kỹ lưỡng công tác vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là những nơi được trưng dụng làm khu cách ly.

Làm sạch 240 trường học trưng dụng cách ly y tế ở Hà Tĩnh

Hàng chục máy phun công suất lớn được huy động...

Ông Trần Huy Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Sau khi hoàn thành bàn giao công dân tại các khu cách ly tập trung, lực lượng vòng trong đã tiến hành vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Tiếp đó, chúng tôi chuẩn bị đầy đủ lượng Cloramin B và điều động nhân lực, máy móc tập trung đồng loạt phun tiêu độc khử trùng tại tất cả các trường học trên địa bàn. Riêng những cơ sở giáo dục được trưng dụng làm điểm cách ly, chúng tôi phun từ 2 - 3 lần, đảm bảo môi trường an toàn, sạch sẽ trước khi bàn giao”.

Làm sạch 240 trường học trưng dụng cách ly y tế ở Hà Tĩnh

cán bộ đoàn viên công đoàn UBND xã Mỹ Lộc (Can Lộc) vệ sinh phòng học...

Cùng với lực lượng y tế, những ngày qua, đội ngũ cán bộ tại các xã, phường đã phân công nhau về các điểm cách ly tập trung cùng tham gia tổng vệ sinh trường lớp.

Anh Trần Sỹ Lương - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc (Can Lộc) cho biết: “Sau khi bàn giao hơn 200 công dân thực hiện cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Mỹ Lộc, ngành y tế đã thực hiện phun hóa chất 3 lần.

Về phía địa phương, chúng tôi đã huy động cán bộ, đoàn viên công đoàn UBND xã thực hiện kiểm tra, khảo sát lại hiện trạng cơ sở vật chất và vệ sinh môi trường, sắp xếp lại bàn ghế. Rác thải ở khu cách ly tập trung cũng đã được thu gom, xử lý đúng quy trình. Đến thời điểm hiện tại, công tác vệ sinh môi trường đã hoàn tất, xã đã tiến hành bàn giao lại cơ sở vật chất cho trường”.

Làm sạch 240 trường học trưng dụng cách ly y tế ở Hà Tĩnh

... lau chùi, phơi phong sạp ngủ tại trường mầm non xã trước khi bàn giao

Giáo viên, phụ huynh cùng chung sức

Mặc dù cơ sở vật chất trường lớp đã được vệ sinh cơ bản, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, sau khi tiếp nhận bàn giao, cán bộ, giáo viên các trường học và phụ huynh học sinh vẫn tiếp tục nhiệm vụ tổng vệ sinh trường lớp.

Làm sạch 240 trường học trưng dụng cách ly y tế ở Hà Tĩnh

Cán bộ giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Tượng Sơn lau chùi lại phòng học

Thầy Trần Huy Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tượng Sơn (Thạch Hà) cho biết: “Sau khi tiếp nhận bàn giao, từ ngày 25/4 cán bộ giáo viên nhà trường đã phối hợp với hội phụ huynh tiếp tục thực hiện tổng vệ sinh phong quang trường lớp.

Chúng tôi đã lau chùi dọn dẹp, sắp xếp lại bàn ghế, chăm sóc cảnh quan sân trường, lắp đặt thêm một số vòi, chậu rửa tay cho học sinh và mua máy đo thân nhiệt cùng 100 chai nước sát khuẩn để phục vụ các em ngay khi đi học trở lại”.

Làm sạch 240 trường học trưng dụng cách ly y tế ở Hà Tĩnh

... phong quang trường lớp sau khi tiếp nhận bàn giao.

Tại trường Trường Mầm non xã Quang Lộc, những ngày này, thời tiết không thuận lợi, các giáo viên đã đội mưa thực hiện vệ sinh cảnh quan, khuôn viên sân trường, làm vườn rau.

Làm sạch 240 trường học trưng dụng cách ly y tế ở Hà Tĩnh

Giáo viên trường mầm non Thạch Long vệ sinh lớp học

Cô Bùi Thị Hương - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Quang Lộc (Can Lộc) cho biết: “Dù trước đó, lực lượng y tế dự phòng đã phun hóa chất, nhưng ngay sau khi tiếp nhận bàn giao, chúng tôi đã phối hợp với Trạm y tế xã tiến hành phun khử khuẩn 1 lần nữa.

Cùng đó, trường đã huy động tất cả cán bộ, giáo viên vệ sinh dọn dẹp khuôn viên, vườn rau, bồn hoa cây cảnh, các phòng chức năng. Đầu tuần tới chúng tôi sẽ tiếp tục thau rửa đồ dùng, đồ chơi, sạp ngủ cho các cháu và trang trí, khôi phục lại các mảng tường trong lớp học”.

Các trường học được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung đều có công trình vệ sinh khép kín; rác thải được thu gom đúng quy trình. Sau khi bàn giao công dân, tất cả các cơ sở giáo dục đều được phun hóa chất từ 2 đến 3 lần và thực hiện tổng vệ sinh thêm nhiều lần nữa. Vì thế, có thể khẳng định, môi trường học tập ở tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn đều đảm bảo an toàn và có thể đón học sinh đi học trở lại”.
Ông Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast