Công nhân Hà Tĩnh thi đua mừng ngày hội lớn

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ đề thi đua “Tận dụng cơ hội, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp ở Hà Tĩnh đang sôi nổi lao động sản xuất, chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Công nhân Hà Tĩnh thi đua mừng ngày hội lớn

Với chị Nguyễn Thị Giang và các đồng nghiệp thì mỗi ngày làm việc là một ngày thi đua lao động sản xuất.

Đã thành thói quen, chị Nguyễn Thị Giang và 200 công nhân lao động của Công ty CP Bao bì Sông La Xanh (Đức Thọ) luôn tâm niệm: mỗi ngày làm việc là một ngày thi đua lao động sản xuất, nên trong đợt cao điểm chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thì không khí tại các bộ phận càng thêm phần sôi nổi.

Chị Giang chia sẻ: “Trong thời kỳ khó khăn, công ty vẫn đảm bảo các đơn hàng, việc làm và thu nhập đã là một may mắn thế nên chúng tôi càng phải nỗ lực thi đua lao động sản xuất. Đặc biệt, đợt này cùng với CBCNV lao động cả nước, chúng tôi đang ra sức thi đua hướng về ngày hội lớn của Đảng, nên càng quyết tâm tiết kiệm thời gian, nguyên liệu sản xuất để tiết giảm chi phí, góp phần mở rộng thị trường, tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp...”.

Công nhân Hà Tĩnh thi đua mừng ngày hội lớn

Tinh thần hăng say lao động của công nhân công ty được các cấp công đoàn khích lệ thường xuyên.

Chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, công nhân lao động Công ty CP Thủy sản Thông Thuận (Nghi Xuân) đang tích cực hưởng ứng phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Phong trào được cụ thể hóa bằng việc khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào nghiên cứu, nuôi cấy tôm giống.

Cùng đồng nghiệp vệ sinh bể nuôi tôm, kiểm tra nhiệt độ nước, độ phèn và các điều kiện sinh trưởng khác của lứa tôm mới, anh Lưu Văn Hùng - công nhân bộ phận kỹ thuật Công ty CP Thủy sản Thông Thuận cho biết: “Đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng được phát động đúng dịp công ty tiến hành nuôi cấy lứa giống mới nên càng phát huy được tinh thần hăng say lao động và sức sáng tạo của anh em công nhân. Mỗi người thi đua làm việc bằng hai để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra trong đợt cao điểm này”.

Công nhân Hà Tĩnh thi đua mừng ngày hội lớn

Anh Lưu Văn Hùng đang vệ sinh bể nuôi tôm.

Phong trào “90 ngày đêm thi đua” mừng Đảng, mừng xuân cũng đang được lãnh đạo và gần 1.000 công nhân lao động Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh thực hiện sôi nổi, rộng khắp tại 11 đơn vị trực thuộc.

Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Võ Văn Lưu cho biết: “Đợt thi đua mừng Đảng, mừng xuân được công đoàn phối hợp chuyên môn phát động từ ngày 1/1 - 31/3/2020 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị; phát huy sức sáng tạo, tích cực chủ động của mỗi cán bộ, công nhân. Các đơn vị đều xây dựng kế hoạch bài bản, chi tiết, nỗ lực để hoàn thành vượt chỉ tiêu. Để động viên tinh thần đó, ban chỉ đạo thi đua sẽ có chính sách thưởng nóng đối với các cá nhân, đơn vị làm tốt”.

Công nhân Hà Tĩnh thi đua mừng ngày hội lớn

Đợt cao điểm thi đua chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng là thời điểm Công ty CP Thủy sản Thông Thuận nuôi cấy lứa giống mới, càng khiến công nhân lao động hăng hái tham gia.

Anh Trần Khắc Quốc - công nhân Xí nghiệp Khai thác và Chế biến khoáng sản (thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chính sách khen thưởng của cấp trên trong đợt thi đua là một phần động lực để chúng tôi nỗ lực trong công việc, nhưng quan trọng nhất vẫn là dịp để mỗi công nhân rèn luyện ý thức, tinh thần hăng say lao động, góp phần xây dựng doanh nghiệp vững mạnh. Qua phong trào thi đua cũng thể hiện niềm tin, kỳ vọng của chúng tôi vào một kỳ đại hội thành công, đổi mới”.

Công nhân Hà Tĩnh thi đua mừng ngày hội lớn

Phong trào “90 ngày đêm thi đua mừng Đảng - mừng xuân” được công nhân Xí nghiệp Khai thác và Chế biến khoáng sản (thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh) hưởng ứng tích cực.

Tại Khu kinh tế Vũng Áng, không khí thi đua lao động sản xuất của các doanh nghiệp cũng hết sức sôi nổi. Chủ tịch Công đoàn các khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội cũng là dịp các doanh nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng ra quân sản xuất đầu năm. Điều này càng khiến cho hoạt động sản xuất, kinh doanh thêm phần sôi động, khích lệ tinh thần mỗi công nhân lao động thi đua để hướng về ngày hội lớn”.

Công nhân Hà Tĩnh thi đua mừng ngày hội lớn

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà, động viên công nhân các doanh nghiệp thi đua lập thành tích mừng ngày hội lớn.

Đánh giá về phong trào thi đua của đội ngũ công nhân lao động tỉnh nhà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tập hợp trí tuệ, tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động đối với quê hương, đất nước. Qua phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, lan tỏa sâu rộng tinh thần hăng say cống hiến; góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của công nhân, lao động đối với Đảng”.

Chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast