Ăn không đúng cách gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng

Ăn không đúng cách là nguyên nhân khiến sức khỏe bị suy yếu trầm trọng mà không phải ai cũng biết.

Ăn không kiểm soát

Ăn không đúng cách gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng

Nguồn ảnh: Internet

Tính tiết kiệm, tiếc công người thân nấu nướng, tâm lý phấn khích trong lúc tiệc tùng có thể khiến nhiều người cố gắng ăn thật nhiều dù đã no. Ngoài ra, trong bữa tiệc buffet, thức ăn phong phú kèm tâm lý phải ăn cho đáng số tiền bỏ ra, một số người càng ra sức ăn thật nhiều.

Ngoài ra, cuộc sống bận rộn khiến nhiều người có thói quen ăn vội một bữa ăn chưa đầy 10 phút. Điều này dễ khiến cho họ ăn quá nhiều trước khi cảm thấy no để ngưng lại.

Bên cạnh đó, thói quen vừa ăn vừa lướt web, xem tivi cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì do xu hướng ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh (snack, khoai tây chiên, nước ngọt có gas...). Lúc này, họ cũng không nhận thức được bản thân đã no nên ăn nhiều hơn nhu cầu cần thiết.

Bác sĩ Minh cho biết thói quen nạp lượng lớn thức ăn nhiều hơn so với nhu cầu của bản thân trong thời gian dài khiến cơ thể có nguy cơ bị béo phì. Hậu quả của béo phì là những căn bệnh khác tiếp nối bao gồm tim mạch, tăng huyết áp, gout, đái tháo đường.

Ăn nhiều thực phẩm giàu cholesterol

Việc nạp quá nhiều đạm động vật giàu cholesterol, thực phẩm chứa gốc purin, có thể kể đến như thịt heo, thịt bò..., phủ tạng động vật như lòng, tim, gan, thận, óc... Nhóm thực phẩm giàu cholesterol này không những không tốt cho tim mạch, làm tăng huyết áp, nó còn khiến cơ thể có nguy cơ bị bệnh gout.

Ăn thụ động, không tập trung

Một thói quen xấu khác là ăn uống trong khi đang xao nhãng, mất tập trung. Ăn trong khi đang làm việc khác sẽ làm giảm cảm giác thỏa mãn khi ăn và khiến bận không nhận thức được rằng mình đã no.

Ăn vì thấy người khác ăn

Ta thường dễ có xu hướng làm theo những gì người khác làm và ăn uống cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều người sẽ vô thức ăn khi thấy người khác đang ăn, dù bản thân người đó không đói hay thèm ăn.

Chế độ ăn uống kém

Ăn các thực phẩm lành mạnh và hạn chế các thực phẩm không lành mạnh là một cách đơn giản để cải thiện sức khỏe. Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, bánh kẹo, thay vào đó nên bổ sung nhiều rau, củ, quả và nước lọc.

Theo Tiêu Dùng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast