Khởi tố, bắt giam một giám đốc công ty ở Hà Tĩnh về tội trốn thuế

(Baohatinh.vn) - Mặc dù không có hoạt động tại trụ sở đăng ký kinh doanh nhưng Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều (đóng tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn xuất bán gần 1.000 hóa đơn giá trị gia tăng cho khoảng 100 công ty, doanh nghiệp với số tiền ghi trên các hóa đơn gần 29 tỷ đồng.

Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Xuân Phong (SN 1984, hộ khẩu thường trú: TDP Long Thành, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều về tội “Trốn thuế”.

Khởi tố, bắt giam một giám đốc công ty ở Hà Tĩnh về tội trốn thuế

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố đối với Phùng Xuân Phong.

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều được cấp phép kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, công ty này được thành lập vào tháng 4/2019 nhưng không có hoạt động tại trụ sở đăng ký kinh doanh, không có kho hàng, bến bãi để tập kết hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều đã xuất bán gần 1.000 hóa đơn giá trị gia tăng cho khoảng 100 công ty, doanh nghiệp với số tiền ghi trên các hóa đơn gần 29 tỷ đồng (mặt hàng ghi trên hóa đơn chủ yếu tài nguyên khoáng sản: đất, cát, đá…).

Để hợp thức số hàng hóa ghi trên các hóa đơn đã xuất bán, Phùng Xuân Phong đã sử dụng nhiều hóa đơn bất hợp pháp của các “công ty ma” để hạch toán hàng hóa đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm tăng số tiền thuế được khấu trừ nhằm mục đích trốn thuế.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước và sai phạm của các công ty mua bán hóa đơn với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast