Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc để cải thiện nguồn giống

(Baohatinh.vn) - Trại bò Tân Đáo (xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh) vừa đón những chuyến xe tải đặc biệt chở 500 con bò nái nền và 6 con bò đực do Tổng Công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh nhập về từ Úc.

Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc để cải thiện nguồn giống ảnh 1
Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc để cải thiện nguồn giống ảnh 2

Trước khi về Việt Nam, đàn bò đã trải qua các đợt kiểm tra, xét nghiệm sức khỏe rất nghiêm ngặt của Cơ quan Thú y kiểm dịch Úc.

Loạt bò nhập về lần này là một trong những bước đầu tiên của Dự án đầu tư phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao do Tổng Công ty khoáng sản và thương mại Mitraco triển khai từ tháng 10/2014, với mục tiêu đến năm 2016 có 10 ngàn con bê lai và đến năm 2020 sẽ có 15.000 con bê lai được sinh ra.

Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc để cải thiện nguồn giống ảnh 3

Mỗi con bò được đeo số và quản lý chặt chẽ thông tin, dữ liệu hằng ngày.

Ông Nguyễn Thanh Biên – Phó Ban dự án đầu tư phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao Mitraco cho biết: “Dự án đầu tư phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao của Tổng Công ty dựa trên cơ sở liên kết hợp tác giữa "bốn nhà" nhằm tạo ra giống bò có chất lượng thịt cao, theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Thời gian qua, Tổng công ty đã tiến hành nhập 8.000 liều tinh bò thịt chất lượng cao gồm các giống 3B, Charolai, Red angus, Limousine và Brahman từ các nước có nền chăn nuôi phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Séc... để phối giống cho bò nái của hộ dân và các trại sinh sản của Tổng công ty. Bê lai sinh ra trong dự án có trọng lượng sơ sinh lớn, khả năng tăng trọng cao và trọng lượng bình quân lúc 4-6 tháng tuổi nặng hơn 30-60 kg so với bê thường.”

Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc để cải thiện nguồn giống ảnh 4
Mitraco Hà Tĩnh nhập 500 con bò nái nền từ Úc để cải thiện nguồn giống ảnh 5

Dự kiến vào khoảng giữa tháng 2/2015, Mitraco sẽ tiếp tục nhập về 1.500 con bò nái nền, 300 con bò thịt và khoảng gần 50 con bò đực.

Sau một thời gian nuôi tập trung tại trại bò Tân Đáo Kỳ Trinh, Kỳ Anh, đàn bò Úc này sẽ được kiểm dịch rồi chuyển đến các trang trại chăn nuôi của Mitraco ở Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên) và Xuân Mỹ (Nghi Xuân).

Nguồn bò giống từ các trại bò nái sinh sản của Tổng Công ty chính là nguồn cũng cấp bò nái chất lượng cao cho bà con nông dân để phát triển chăn nuôi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast