Tích cực tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/4, Liên đoàn Lao động huyện Thạch Hà tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động và phát động Tháng Công nhân năm 2016.

tich cuc to chuc tot cac phong trao thi dua yeu nuoc

Tại lễ kỉ niệm, các đại biểu đã được ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 – 2016); quá trình hình thành và phát triển của giai cấp công nhân Việt Nam qua các thời kỳ; 70 năm Bác Hồ ký sắc lệnh 56 quy định “người lao động được nghỉ làm việc và có hưởng lương trong ngày Quốc tế lao động”.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của lực lượng người lao động toàn tỉnh, người lao động Thạch Hà đã không ngừng lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng. Đến nay, toàn huyện có 291 doanh nghiệp, 151 hợp tác xã với hơn 6.200 lao động trên tổng số 41 lĩnh vực ngành nghề kinh doanh. Mặc dù đời sống chung còn có khó khăn nhưng CNLĐ vẫn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp xuất sắc cho đơn vị, doanh nghiệp và góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

tich cuc to chuc tot cac phong trao thi dua yeu nuoc

Trao quà cho các công nhân hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện cũng đã phát động Tháng Công nhân năm 2016 với những nội dung cơ bản như: phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; giáo dục pháp luật trong công nhân; tổ chức gặp gỡ, giao lưu, đối thoại với người lao động…

Dịp này, 46 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận quà từ Liên đoàn Lao động huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast