Nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chỉ tốt về chủ đề “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chiều 5-7, Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chỉ về chủ đề “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng BCĐ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Đặng Quốc Vinh đã đến dự và phát biểu ý kiến.

Lãnh đạo BCĐ cuộc vận động tỉnh tặng Bằng khen,...
Lãnh đạo BCĐ cuộc vận động tỉnh tặng Bằng khen,...

Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “ Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” đã thu hút đông đảo tác giả, nhóm tác giả hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật, văn học, báo chí tham gia. BCĐ đã nhận được hơn 200 tác phẩm thuộc nhiều thể loại như: âm nhạc, thơ, văn, nhiếp ảnh, phóng sự phát thanh-truyền hình... Qua 3 lần sơ kết, BCĐ cuộc vận động tỉnh đã thẩm định, bình chọn 33 tác phẩm đạt chất lượng tốt, trong đó có 6 tác phẩm xuất sắc. Tiêu biểu về thể loại văn học, nghệ thuật: "Bài ca từ những dấu chân người" của nhạc sỹ Ngọc Thịnh; "Dù làm nghề gì... cũng hết sức vẻ vang" của tác giả Võ Tá Lục; Ca khúc "Bác Hồ" của nhạc sỹ Mạnh Chiến. Đối với lĩnh vực báo chí có các tác phẩm: "Giáo dân Phạm Văn Tình với hũ gạo tiết kiệm" của phóng viên Hương Hà (Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Hương Sơn); "Cụ Ân với hai ống tiền tiết kiệm'' của phóng viên Thanh Huệ (Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Hương Khê);và tác phẩm "Từ những trang nhật ký Liên đội em làm theo lời Bác" của nhóm tác giả Mạnh Hải – Anh Đức (Đài truyền thanh-Truyền hình huyện Kỳ Anh);....

và Giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc
và Giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, BCĐ cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “ Học tập và làm thei tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh ”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã chúc mừng, đánh giá cao sự hưởng ứng của các văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí. Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về Người nói riêng đã gặt hái được những kết quả quan trọng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của các văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí tỉnh nhà trong thời gian tới đó là tập trung quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật sâu hơn, rộng hơn, tạo nên các phong trào thi đua hành động cách mạng trong quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, nhất là nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast