“ĐT Việt Nam sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để gây bất ngờ”

Đánh giá hai đối thủ sắp tới rất mạnh, nhưng HLV Miura khẳng định ĐT Việt Nam vẫn có “cửa” chiến thắng.

ĐT Việt Nam vẫn đang tập luyện trên sân của Trung tâm thể thao Viettel (Hòa Lạc, Hà Nội) nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu lớn trên sân Mỹ Đình. Gặp Iraq và Thái Lan là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ quyết định đến việc ĐT Việt Nam có đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2018 hay không.

“ĐT Việt Nam sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để gây bất ngờ” ảnh 1
HLV Miura tích cực chỉ đạo học trò tập luyện, chuẩn bị cho hai trận đấu lớn. (Ảnh: Trọng Phú)

HLV Miura đã có cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho hai trận đấu tới.

PV: Ông nhận xét thế nào về hai đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam?

HLV Miura: Cả hai đối thủ Iraq và Thái Lan đều rất mạnh. Iraq có lợi thế và thể lực, thể hình và lối chơi kỷ luật. Họ rất mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi. Trong khi đó, Thái Lan có lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng tốt. Hai đối thủ này đều được đánh giá là những đội mạnh nhất nhì bảng.

Chắc chắn đây sẽ là những trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam không phải là không có hi vọng. Chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có.

“ĐT Việt Nam sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để gây bất ngờ” ảnh 2
HLV Miura trả lời phỏng vấn báo chí tại Trung tâm thể thao Viettel. (Ảnh: Trọng Phú)

Thêm vào đó, lợi thế sân nhà sẽ giúp ích cho ĐT Việt Nam. Chúng ta sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành kết quả tốt nhất. Nếu không có được điểm số như mong muốn thì cũng cố gắng để giành vé để tham dự VCK Asian Cup 2019.

PV: Một số ý kiến cho rằng ông triệu tập nhiều cầu thủ dựa trên thể hình, thể lực mà bỏ qua yếu tố kỹ thuật. Ông nghĩ sao về điều này?

HLV Miura: Có người nói rằng tôi chỉ gọi những cầu thủ chơi cậy sức vào đội tuyển. Điều này không đúng. Kỹ thuật và sức mạnh là hai yếu tố cần thiết để bổ trợ cho nhau. Cầu thủ nào thiếu một trong hai yếu tố này sẽ không được gọi vào đội tuyển.

Còn về lối đá, chúng ta phải xem xét tùy từng trận đấu, tùy từng đối thủ mà có cách chơi phù hợp. Không thể cứng nhắc áp dụng một lối chơi cho mọi trận đấu.

“ĐT Việt Nam sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để gây bất ngờ” ảnh 3
ĐT Việt Nam có điểm tựa sân nhà trong hai trận đấu sắp tới. (Ảnh: Trọng Phú)

PV: Vì sao ông quyết định gọi bổ sung một số cầu thủ, trong đó có Công Phượng?

HLV Miura: Sau khi đội tập trung, các cầu thủ được cho đi kiểm tra y tế. Kết quả thủ thành Minh Long và tiền vệ Minh Tuấn dính chấn thương, cần thời gian đế hồi phục.

Thêm vào đó, các cầu thủ của Bình Dương và Hà Nội T&T, hai đội đá chung kết Cup quốc gia chưa tập trung. Tôi không biết liệu họ có thể có được 100% thể lực không nên phải bổ sung để đảm bảo quân số.

PV: Xin cám ơn ông!./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast