Bắt quả tang vụ khai thác vàng trái phép

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, vào hồi 9h ngày 10-1-2012, Phòng Cảnh sát môi trường (CSMT) Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Sơn phát hiện và bắt quả tang một nhóm đối tượng gồm 7 người đang dùng máy nổ công suất lớn để khai thác vàng trái phép tại khe Dầu Cửa, xóm Phố Tây xã Sơn Tây – Hương Sơn.

Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận, năm 2010 Nguyễn Hữu Lâm thường trú tại xã Sơn Tây- Hương Sơn có mua 2 máy bơm công suất lớn để khai thác cát sỏi, trong quá trình khai thác cát, sỏi Lâm đã phát hiện được tại khu vực này có vàng, nên từ ngày 2-1-2012, Nguyễn Hữu Lâm đã đầu tư mua sắm máy móc và thuê 7 đối tượng đều quê ở huyện Giao Thủy- Nam Định khai thác để kiếm lời. Tại hiện trường Phòng CSMT đã phát hiện các đối tượng đang dùng máy bơm công suất lớn bơm nước và phun vào bãi khai thác làm cho đất và cát và các khoáng chất có trộn vàng nhão ra rồi dùng một máy bơm khác bơm lên dàn đãi để lọc lấy vàng. Kiểm tra hiện trạng tại khu vực khe Dầu Cửa lực lượng chức năng phát hiện một diện tích tương đối rộng chiều dài khoảng 150m, rộng 30m bị đào bới nham nhở, cây cối nghiêng ngả và xung quanh khe Dầu Cửa bị xói lở nghiêm trọng, nước khe đục ngầu và bị ách tắc dòng chảy. Việc khai thác vàng trái phép tại khu vực này đã gây ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương, ô nhiểm môi trường và gây thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản.

Phòng CSMT đã hoàn thiện hồ sơ vụ việc nói trên và bàn giao hồ sơ, tang vật thu giữ được gồm nhiều máy bơm công suất lớn, dụng cụ đào đãi vàng bàn giao cho phòng TNMT huyện Hương Sơn xử lý theo pháp luật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast