Độc giả Hà Tĩnh mong chờ gì ở cơ quan truyền thông trong xu thế mới?

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, báo chí nói chung và Báo Hà Tĩnh nói riêng đã nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trước Đảng, trước Nhân dân, góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước, được độc giả ghi nhận và đặt nhiều kỳ vọng.

Độc giả Hà Tĩnh mong chờ gì ở cơ quan truyền thông trong xu thế mới?

Ông Lê Đăng Cúc (80 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà): Cần mạnh mẽ phản bác các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch.

Bên cạnh tích cực tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thời gian gần đây, báo chí cũng thể hiện vai trò đấu tranh mạnh mẽ với tiêu cực, tham nhũng.

Tôi rất vui khi nhận thấy, báo chí không chỉ đưa tin kịp thời công tác chống tiêu cực của Đảng, Nhà nước mà còn có nhiều bài viết mang tính dự báo, hỗ trợ lực lượng chức năng phát hiện các hành vi gian dối, việc làm khuất tất của một bộ phận cán bộ, đảng viên lợi dụng chức quyền, hành động ngược lại với lợi ích của đất nước. Từ đó, giúp các lực lượng chức năng đưa ra ánh sáng nhiều vụ việc tiêu cực, góp phần làm trong sạch Đảng.

Độc giả Hà Tĩnh mong chờ gì ở cơ quan truyền thông trong xu thế mới?

Ông Lê Đăng Cúc - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà (hiện sống tại xã Thạch Long).

Là một đảng viên gần 60 năm tuổi Đảng, tôi hiểu, với tình hình đất nước hiện nay, chúng ta vẫn đang ngày đêm phải đối đầu với những luận điệu xuyên tạc hòng chống phá Đảng. Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, báo chí cần vào cuộc mạnh mẽ, có nhiều bài viết phản bác các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, tăng cường sức mạnh đoàn kết trong Nhân dân để bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước.

Chị Phan Thị Bích Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất dược liệu quý Ngọc Bích (TP Hà Tĩnh): Kênh thông tin quan trọng để biến ý tưởng thành mô hình khởi nghiệp.

Năm 2020, sau hơn 10 năm tốt nghiệp đại học và đã thử sức ở nhiều công việc, tôi mới bắt đầu khởi nghiệp với việc kinh doanh các sản phẩm chế biến từ dược liệu quý. Từ chỗ chỉ phân phối sản phẩm của các đơn vị khác, thông qua báo chí, tôi nắm bắt được các thông tin về chủ trương, chính sách khuyến khích ứng dụng KHKT vào phát triển nông nghiệp xanh nên đã bắt tay xây dựng mô hình tự trồng và sản xuất dược liệu quý tại quê hương.

Độc giả Hà Tĩnh mong chờ gì ở cơ quan truyền thông trong xu thế mới?

Chị Phan Thị Bích Ngọc (doanh nhân ở TP Hà Tĩnh).

Đầu năm 2022, doanh nghiệp chúng tôi kết hợp với một công ty chuyên về trồng và sản xuất các sản phẩm về cây dược liệu quý ở Thanh Hóa để làm hồ sơ trình lên UBND thành phố Hà Tĩnh và được hỗ trợ thuê 4,3 ha đất ở xã Đồng Môn nhằm triển khai dự án trồng thí điểm cây dược liệu sâm báo. Hiện cơ sở của chúng tôi đã bắt đầu ươm thành công cây giống và sẽ tiến hành trồng trong thời gian tới. Dự kiến, sau khi thành công, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình để bà con chuyển đổi cây trồng tạo nên vùng dược liệu, phục vụ cho việc xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp từ loài dược liệu quý này.

Thời gian tới, tôi mong báo chí tiếp tục thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách, vấn đề thị trường… để doanh nghiệp nắm bắt tình hình, định hướng đúng đắn trong sản xuất cũng như phân phối sản phẩm ra thị trường một cách hiệu quả.

Bác sỹ Nguyễn Song Nhật - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà: Tiếp sức cho ngành y trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19.

Trong thời gian qua, ngành y tế cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đã đạt nhiều thắng lợi trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19. Có được những thành công ấy, ngoài phát huy sức mạnh đoàn kết, sự vào cuộc của các cấp, ngành và đại đa số người dân, còn có phần đóng góp quan trọng của báo chí.

Riêng Báo Hà Tĩnh, đã luôn đồng hành cùng ngành y tế, động viên đội ngũ y, bác sỹ trên tuyến đầu thông qua việc nêu gương sáng, chia sẻ với thân nhân, gia đình lực lượng chống dịch… từ đó giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Độc giả Hà Tĩnh mong chờ gì ở cơ quan truyền thông trong xu thế mới?

Bác sỹ Nguyễn Song Nhật - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà.

Giữa năm 2021, khi đợt dịch đầu tiên bùng phát ở huyện Lộc Hà. Giữa đêm mưa, chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên xuyên đêm truy vết lấy mẫu ở tổ dân phố Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà). Trong bối cảnh đó, phóng viên Báo Hà Tĩnh kịp thời ghi lại những vất vả, nỗ lực của lực lượng chống dịch để thông tin đến công chúng. Thông qua báo chí, chúng tôi đã nhận được sự động viên, cổ vũ kịp thời từ các cấp, ngành và quần chúng nhân dân để vượt qua khó khăn.

Hiện nay, dịch bệnh đã tạm lắng nhưng công việc chữa bệnh, cứu người phục vụ Nhân dân vẫn luôn là trách nhiệm hàng đầu của đội ngũ y, bác sỹ. Mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng ngành y, có nhiều bài viết về sự nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh cũng như đời sống của lực lượng y tế cơ sở.

Ông Nguyễn Đình Tiến (nông dân xã Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên): Đồng hành cùng nông dân vươn lên làm giàu.

Đối với nông dân chúng tôi, việc nâng cao kiến thức KHKT về chăn nuôi, trồng trọt có ý nghĩa rất lớn. Tuy nhiên, trước đây, việc tiếp cận các thông tin này khá khó khăn. Thời gian gần đây, công nghệ phát triển, chúng tôi có cơ hội nhiều hơn trong tiếp cận các thông tin. Đặc biệt, qua đài, báo, chúng tôi được phổ biến các kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, ứng dụng KHCN, được tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc khuyến khích nông dân làm giàu.

Độc giả Hà Tĩnh mong chờ gì ở cơ quan truyền thông trong xu thế mới?

Ông Nguyễn Đình Tiến (nông dân xã Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên).

Từ những kiến thức đó, năm 2020, tôi đã tìm hiểu và học hỏi để mạnh dạn đầu tư mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng với diện tích 2.000 m2, ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel vào sản xuất. Kết quả, 2 năm qua, mô hình của gia đình tôi đã cho thu nhập ngoài mong đợi. Sau khi Báo Hà Tĩnh có bài viết giới thiệu về mô hình, nhiều tổ chức hội nông dân ở các địa phương trong tỉnh đã đến tham quan học hỏi, cổ vũ động viên tôi tiếp tục tăng gia sản xuất.

Tôi mong thời gian tới, báo chí nói chung và Báo Hà Tĩnh nói riêng sẽ tiếp tục đồng hành cùng người nông dân, thông tin kịp thời về các chính sách phát triển nông nghiệp, thị trường… Đồng thời, giới thiệu, tuyên dương các mô hình sản xuất giỏi để cổ vũ người nông dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và xã hội.

Chị Nguyễn Thị Thủy - Bí thư Huyện đoàn Can Lộc: Bồi đắp lý tưởng để thế hệ trẻ cống hiến nhiều hơn cho đất nước

Là thủ lĩnh một tổ chức đoàn cơ sở, tôi nhận thấy, thời gian qua, các phong trào của tuổi trẻ được báo chí tỉnh nhà, nhất là Báo Hà Tĩnh tiếp sức, cổ vũ rất nhiều. Chính sự phản ánh kịp thời các hoạt động của tuổi trẻ toàn tỉnh nói chung và Can Lộc nói riêng, các gương ĐVTN tiêu biểu đã tạo động lực để thế hệ trẻ hăng hái tham gia các phong trào thi đua trong học tập, lao động sản xuất.

Độc giả Hà Tĩnh mong chờ gì ở cơ quan truyền thông trong xu thế mới?

Chị Nguyễn Thị Thủy - Bí thư Huyện đoàn Can Lộc.

Nhiều nội dung trên các lĩnh vực sản xuất, đời sống nói chung, phong trào đoàn nói riêng được Báo Hà Tĩnh thể hiện bằng hình thức đa phương tiện trên báo điện tử đã để lại trong độc giả, nhất là giới trẻ nhiều thông điệp ý nghĩa, sâu sắc.

Can Lộc có lực lượng trẻ khá đông với 244 chi đoàn, gồm 9.000 ĐVTN. Do vậy, chúng tôi mong muốn, bên cạnh thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách, Báo Hà Tĩnh cần có nhiều bài viết định hướng, cổ vũ tuổi trẻ trong lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển SXKD… Ngoài ra, báo chí cũng cần có nhiều bài viết nêu gương tuổi trẻ sống đẹp, đồng thời phê phán lối sống thiếu lành mạnh… để bồi đắp lý tưởng cho thế hệ trẻ, giúp họ cống hiến nhiều hơn cho đất nước.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast