Bẻ cánh Thiên Nga đen, Man City thắng trận thứ 15 liên tiếp

Với chiến thắng trước chủ nhà Swansea, Man City không chỉ có chiến thắng thứ 15 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh 2017/18 mà thầy trò Pep Guardiola còn tiếp tục duy trì khoảng cách 11 điểm với đội nhì bảng M.U.

be canh thien nga den man city thang tran thu 15 lien tiep

BÀN THẮNG

Man City: David Silva (27", 52"), De Bruyne (34"), Aguero (85")

Trước chuyến làm khách trước Swansea, fan Man City đều tin tưởng đội nhà sẽ có 3 điểm ngay tại sân Liberty. Sự tự tin này không phải ngẫu nhiên mà có. Theo thống kê, Man xanh và Thiên nga trắng Xứ Wales đã gặp nhau tổng cộng 12 lần trong kỷ nguyên Premier League và Man xanh thắng tới 75% số trận đấu.

Đây cũng đang là thời điểm mà Swansea chìm nghỉm trong khủng hoảng. 9 trận gần nhất Swansea chỉ thắng được đúng 1 trận. Họ đồng thời đang là chủ nhân của một cái nhất rất buồn mùa này: CLB ghi được ít bàn thắng nhất. Swansea mới ghi được… 9 bàn kể từ đầu mùa, tức là chỉ ngang bằng thành tích của một mình Sergio Aguero.

be canh thien nga den man city thang tran thu 15 lien tiep

Silva đang có phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây

Có lẽ vì thế mà Man xanh thi đấu thoải mái trước lối đá phòng ngự nhiều lớp của Swansea. Mãi đến phút 27, thủ quân David Silva mới tìm được bàn thắng mở tỷ số sau pha kiến tạo của Bernardo Silva.

be canh thien nga den man city thang tran thu 15 lien tiep

De Bruyne ăn mừng bàn thắng với đồng đội

Chỉ sau đó 7 phút, De Bruyne ghi tên mình lên bảng điện tử với pha đá phạt đẳng cấp từ cánh trái, đưa bóng đi vào góc xa khung thành của đối phương. 2-0 cho Man City và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội bóng của HLV Pep Guardiola tiếp tục làm chủ trận đấu. Trong khi đó, Swansea cũng nỗ lực dâng cao đội hình nhưng họ chẳng tạo được pha bóng nào đáng chú ý về phía cầu môn của Ederson.

be canh thien nga den man city thang tran thu 15 lien tiep

Man City đã duy trì được sự ổn định kể từ khi mùa giải mới khởi tranh

Tấn công không xong, Swansea tiếp tục bị thủng lưới ở phút 52. David Silva sau tình huống phối hợp nhịp nhàng với Raheem Sterling bên cánh trái đã có pha dứt điểm đơn giản ở cự ly gần, giúp Man City gia tăng cách biệt lên thành 3-0. Với bản thân Silva, anh đã có riêng cho mình cú đúp ở trận này.

Ở thời gian còn lại, tiền đạo Sergio Aguero ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách ở phút 85. Như vậy, Man City tiếp tục ngự trị ngôi số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh với 49 điểm sau 17 vòng đấu. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã lập kỷ lục ở giải đấu này với 15 chiến thắng liên tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Swansea: Fabianski, Olsson, Naughton, Van der Hoorn, Mawson, Dyer (Narsingh 65"), Ki, Carroll (Abraham 46"), Mesa, Bony (Fer 74"), Ayew.

Man City: Ederson, Otamendi, Mangala, Danilo, David Silva, Fernandinho (Yaya Toure 58"), Delph (Zinchenko 73"), De Bruyne (Guendogan 77"), Sterling, Bernardo Silva, Augero.

BXH Ngoại hạng Anh

be canh thien nga den man city thang tran thu 15 lien tiep
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast