Chạy "nước rút" thành công, thu ngân sách của Can Lộc tăng 25,3%

(Baohatinh.vn) - Năm 2018, thu ngân sách trên địa bàn Can Lộc ước đạt 147,8 tỷ đồng, tăng 25,3% so với kế hoạch tỉnh giao và đạt 118% so với kế hoạch HĐND huyện giao.

Chạy “nước rút” thành công, thu ngân sách của Can Lộc tăng 25,3%

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Can Lộc hướng dẫn người nộp thuế kê khai hồ sơ

Đây là kết quả từ việc triển khai đồng bộ, liên tục, kiên trì và quyết liệt các giải pháp thu ngân sách. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện công khai, minh bạch và tăng cường đốc thúc, áp dụng kịp thời biện pháp cưỡng chế nợ thuế đối với người nộp thuế cố tình dây dưa, chây ỳ.

Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm, thuê đất, mặt nước sản xuất, kinh doanh đang tăng cũng góp phần đưa một số sắc thuế vượt kế hoạch như: thuế cấp quyền sử dụng đất; lệ phí trước bạ đạt 134% so với dự toán; tiền thuê đất, mặt nước đạt 147,6% so với dự toán.

Chạy “nước rút” thành công, thu ngân sách của Can Lộc tăng 25,3%

Công tác cải cách thủ tục hành chính ở Chi cục Thuế Can Lộc đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế

Năm 2019, để hoàn thành kế hoạch thu ngân sách được HĐND huyện giao là 132,4 tỷ đồng, từ những tháng cuối năm, Chi cục Thuế Can Lộc đã tiếp tục tăng cường công tác rà soát các địa bàn, các hộ kinh doanh để xây dựng hồ sơ thuế và niêm yết công khai theo quy định.

Ở lĩnh vực đất đai, Chi cục phối hợp chặt chẽ với Phòng Tài nguyên Môi trường trong việc nắm bắt những địa bàn đã quy hoạch để đấu thầu đất; tiếp tục rà soát các doanh nghiệp còn nợ xấu, nợ đọng để đôn đốc nộp thuế và thực hiện cưỡng chế theo quy trình.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả của đội ngũ cán bộ ngành thuế để thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast