Trả lại vé mùa, các CLB Ngoại hạng Anh lỗ thêm gần 200 triệu bảng

Các đội bóng ở Ngoại hạng Anh bắt đầu tiến hành hoàn trả lại vé mùa cho CĐV và điều đó khiến họ phải nhận thêm khoản lỗ gần 200 triệu bảng.

Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất lớn đến các đội bóng tham dự Ngoại hạng Anh. Ngoài việc thất thu tiền bản quyền truyền hình hay tiền bán vé trực tiếp cho các CĐV đến sân, các CLB sẽ còn phải thực hiện công việc hoàn trả lại tiền vé mùa cho những người hâm mộ đã mua vé cả mùa từ giai đoạn đầu mùa giải bởi ngay cả khi các trận đấu còn lại được tổ chức thời gian tới, sẽ rất khó để các đội bóng được phép cho khán giả vào sân.

Trả lại vé mùa, các CLB Ngoại hạng Anh lỗ thêm gần 200 triệu bảng

Các đội bóng ở Ngoại hạng Anh phải hoàn trả 177 triệu bảng tiền vé mùa cho các CĐV bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh: Telegraph).

Theo thông tin từ Daily Mail, các đội bóng ở Ngoại hạng Anh sẽ phải chi ra một khoản tiền lên đến 177 triệu bảng để trả lại cho những người hâm mộ đã mua vé mùa để đến sân theo dõi tất cả các trận đấu trong mùa giải.

Hiện tại, chưa đội bóng nào chính thức thực hiện công việc này nhưng đây là điều mà các CLB dự giải đấu cao nhất nước Anh phải tính đến trong những ngày trước mắt, thời điểm mà giải đấu vẫn chưa thể trở lại.

So với khoản lỗ 762 triệu bảng từ bản quyền truyền hình nếu giải đấu bị hủy, khoản lỗ 177 triệu bảng để trả lại vé mùa cho các CĐV được xem là “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì con số nói trên vẫn là rất nhiều, đặc biệt với các đội tầm trung như Burnley, Bournemouth, Aston Villa...

Theo thống kê trước đó, các đội bóng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-20 đã thu về khoản tiền 400 triệu bảng từ công tác bán vé mùa cho các CĐV.

Trả lại vé mùa, các CLB Ngoại hạng Anh lỗ thêm gần 200 triệu bảng
Theo VOV

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast