Ba Lan nhận thông tin về vụ tai nạn của Tổng thống từ Nga

Nga đã trao cho Ba Lan các hồ sơ liên quan tới vụ tai nạn máy bay hồi năm 2010.

Ngày 25/7, Nga đã trao cho Ba Lan các hồ sơ liên quan tới vụ tai nạn máy bay hồi năm 2010 khiến Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski cùng nhiều quan chức cấp cao khác thiệt mạng.

Hiện trường của vụ tai nạn (ảnh: Ria Novosti)

Hiện trường của vụ tai nạn (ảnh: Ria Novosti)

Trước đó, các công tố viên Ba Lan đã đưa ra 2 đề nghị được cung cấp thêm thông tin từ phía Nga. Đề nghị đầu tiên là về khả năng sử dụng điện thoại của Tổng thống sau vụ tai nạn thảm khốc này và yêu cầu thứ 2 là tìm kiếm các thông tin từ người dân địa phương đã tới hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. Các hồ sơ này được trao cho phía Ba Lan tối 25/7, nhân chuyến thăm của các nhà điều tra Nga tới Văn phòng Tổng công tố Ba Lan tại Warsaw.

Chiếc máy bay Tu-154 do Nga sản xuất, chở Tổng thống Ba Lan Kaczynski cùng phu nhân và nhiều quan chức cấp cao đã gặp tai nạn do sương mù dày đặc khi chuẩn bị hạ cánh tại một sân bay ngày 10/4/2010. Toàn bộ 96 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Trong bản điều tra vụ tai nạn này, Ủy ban hàng không tại Moscow cho rằng, phi hành đoàn Ba Lan chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này. Ba Lan cũng đã tiến hành cuộc điều tra riêng biệt về vụ tai nạn và cho rằng, lỗi một phần là do các nhân viên kiểmkhông lưu của Nga.

Thùy Linh/(Theo Ria Novosti)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast