7 cách hiệu quả để tăng chất lượng sóng trên điện thoại

“Mất sóng” là chuyện thường gặp của điện thoại. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 7 cách cải thiện chất lượng sóng điện thoại của bạn.

7 cách hiệu quả để tăng chất lượng sóng trên điện thoại

Cách 1: Tắt điện thoại và khởi động lại

Nếu điện thoại bị mất sóng một lúc mà không biết lý do thì chỉ tắt đi và khởi động lại cũng có thể sửa được. (Giải pháp đầu tiên hữu hiệu nhất trong nhiều trường hợp).

Cách này cho phép điện thoại tìm cột sóng khác để kết nối và có thể tìm được cột sóng có tín hiệu mạnh hơn. Chuyển sang chế độ Máy bay và chuyển lại có thể cùng tác dụng, nhưng sẽ không sửa được các vấn đề kỹ thuật khác cản trở bạn không gọi điện thoại được.

Cách 2: Sạc điện thoại

Nếu pin yếu, điện thoại có thể chuyển sang chế độ Tiết kiệm pin nên sẽ dùng ít năng lượng cho việc bắt sóng và cải thiện chất lượng tín hiệu. Vì vậy hãy thử sạc điện thoại, còn nếu không sạc được, bạn cũng có thể tắt tính năng Tiết kiệm pin để gọi điện thoại (điều này có thể làm điện thoại mau hết pin hơn).

7 cách hiệu quả để tăng chất lượng sóng trên điện thoại

Sạc điện thoại cũng là một cách tăng chất lượng sóng điện thoại

Cách 3: Di chuyển một chút

Cách cầm điện thoại cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sóng. Nếu bạn vô tình che ăn ten bắt tín hiệu, bạn sẽ làm tín hiệu yếu đi. Thử thay đổi cách cầm điện thoại. Bạn cũng nên tìm xem ăn ten bắt tín hiệu của máy nằm ở đâu để tránh.

Nếu bạn đang ở trong nhà, trong phòng kính, hãy thử bước ra khỏi phòng. Tường và mái nhà cũng có thể làm yếu tín hiệu điện thoại. Còn nếu không ra ngoài được, mở cửa sổ cũng có thể cải thiện chút ít.

Thỉnh thoảng, bước vì bước cũng có thể giúp bắt sóng tốt hơn. Tín hiệu có những điểm chết không bắt được, hoặc do các thiết bị điện tử khác làm nhiễu tín hiệu. Hãy thử bước vòng vòng vài bước xem có hiệu quả hơn chút nào không nhé!

Cách 4: Đi xa hơn

Bạn có thể là đang ở quá xa trụ phát tín hiệu. Nếu bạn đang đi trên đường, cách tốt nhất đó chính là chờ vài phút, đi tiếp và thử lại. Nhưng nếu bạn đang ở một khu vực nào đó và không tài nào bắt được sóng, chỉ cần đi vào khu dân cư hoặc lên chỗ nào cao hơn để bắt tín hiệu. Thậm chí ngay cả khi bạn thấy trụ phát ngay gần bạn, tín hiệu vẫn yếu thì đó là do điện thoại vẫn chưa bắt được. Hãy thử đi bộ 1 vòng quanh trụ để xem có cải thiện được không (Dĩ nhiên không phải tất cả trụ phát đều hỗ trợ cho mạng di động của bạn.)

7 cách hiệu quả để tăng chất lượng sóng trên điện thoại

Thử đi xa một chút xem sóng điện thoại có được cải thiện

Cách 5: Mua một chiếc điện thoại tốt hơn

Nếu điện thoại của bạn lúc nào cũng báo sóng yếu, dù cho có ở thành phố hay ở làng quê, vậy thì nguyên nhân có thể là do chiếc điện thoại. Có thể do bị lỗi hoặc có ăn ten bắt sóng yếu. Nếu vậy hãy mua một chiếc mới hơn hoặc tốt hơn nhé!

Cách 6: Lựa chọn nhà mạng tốt hơn

Khi đã thử đến cách 5 rồi mà còn không được thì chắc hẳn là vấn đề ở nhà mạng di động bạn đang sử dụng. Có thể là do nhà mạng có mạng lưới kém hoặc không phủ sóng đủ đến nơi bạn ở và làm việc.

Hãy hỏi thăm bạn bè. Nếu người bạn cùng nhà mạng có trường hợp tương tự mà các nhà mạng khác không bị thì đã đến lúc bạn thay đổi rồi.

Cách 7: Dùng ứng dụng gọi điện qua Wi-Fi

Đến với cách này, hẳn là bạn đã thử hết tất cả các cách trên mà không hiệu quả. Cách 7 này không áp dụng được hết tất cả tình huống, nhưng nếu có mạng Wi-Fi ở đó, bạn có thể tận dụng ứng dụng gọi điện qua Wi-Fi để thay thế.

Với các ứng dụng này, bạn vẫn có thể gọi điện, nhắn tin với bạn bè, người thân như bình thường.

Hy vọng với 7 cách này. Dù đi du lịch, vi vu đến đâu, bạn cũng có thể gọi điện, nhắn tin cho bạn bè, người thân một cách dễ dàng.

Chúc bạn thành công!

Theo Minh Hương/tuoitre

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast