Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục hậu quả mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có công điện khẩn về một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách khắc phục hậu quả mưa lũ.

Để kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra, sớm ổn định đời sống Nhân dân, phát triển sản xuất, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các ban cán sự đảng, đảng đoàn, ban thường vụ các huyện, thành, thị ủy, các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp ủy, chính quyền, địa phương cơ sở, các đoàn công tác khẩn trương tập trung thực hiện, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm sau.

Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục hậu quả mưa lũ

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ Cẩm Duệ, Cẩm Xuyên

Thực hiện nghiêm túc Công điện số 12/CĐ-PCTT, ngày 22/10/2020 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh. Dồn sức khắc phục hậu quả mưa lũ; tuyên truyền, nhắc nhở người dân hết sức cẩn trọng, đảm bảo an toàn, tính mạng trong quá trình sửa chữa nhà cửa, đường điện,... tuyệt đối không chủ quan để xảy ra tai nạn chết người; kịp thời hỗ trợ Nhân dân sớm ổn định cuộc sống, không để một người dân nào thiếu lương thực, nước uống, các nhu yếu phẩm cần thiết. Đồng thời xây dựng các phương án để chủ động phòng, chống bão, mưa lũ trong thời gian tới.

Tập trung phục hồi sản xuất sau mưa lũ

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan huy động lực lượng, phương tiện, phân công cán bộ xuống ngay các địa bàn để giúp dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, xử lý nước sạch sinh hoạt; cấp thuốc điều trị, khám chữa bệnh và kiểm soát không để dịch bệnh bùng phát, lây lan sau mưa lũ.

Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục hậu quả mưa lũ

Người dân vùng lũ dọn dẹp lại đường sá, nhà cửa đưa cuộc sống trở lại bình thường

Tập trung phục hồi sản xuất sau mưa lũ; khắc phục hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, tổ chức ra quân diệt chuột, vệ sinh chuồng trại, tiêu úng, chủ động phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tranh thủ thời tiết nắng ráo kịp thời phơi, sấy lúa; trước mắt chú trọng sản xuất các loại rau màu ngắn ngày; báo cáo Trung ương đề nghị hỗ trợ nguồn giống phục vụ sản xuất vụ đông năm 2020. Tăng cường công tác quản lý giống, vật tư nông nghiệp, thức ăn gia súc, gia cầm. Triển khai ngay kế hoạch sản xuất vụ đông xuân sau khi nước rút.

Tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm bình ổn thị trường, không để tình trạng lợi dụng tình hình thiên tai, mưa lũ để nâng giá, găm hàng ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục trường lớp đảm bảo điều kiện để sớm đưa học sinh trở lại trường học ngay sau khi nước rút.

Phân bổ, sử dụng nguồn hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng

Lực lượng vũ trang cử cán bộ, chiến sỹ, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh chỉ đạo thành viên các cấp hội phối hợp với các địa phương cử hội viên, đoàn viên trực tiếp xuống các địa phương để giúp Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục hậu quả mưa lũ

Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ trao quà cho người dân vùng lũ xã Thạch Thắng, Thạch Hà

Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức tiếp nhận nguồn hỗ trợ và thống nhất quản lý tại Quỹ Cứu trợ của tỉnh; tham mưu phân bổ, sử dụng nguồn hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo công khai, công bằng.

Các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ khi có các tổ chức, cá nhân liên hệ để trực tiếp trao quà hoặc gửi quà, hàng cứu trợ, căn cứ tình hình thiệt hại thực tế để chỉ đạo, hướng dẫn phân bổ, sử dụng các nguồn hỗ trợ đảm bảo hợp lý, hài hòa, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót; đồng thời thông báo cho Ủy ban MTTQ tỉnh biết để tổng hợp; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng cứu trợ để trục lợi.

Thường xuyên cập nhật về diễn biến thiên tai

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cập nhật diễn biến tình hình thời tiết, phối hợp với Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh kịp thời đưa tin về diễn biến thiên tai cho các cấp, các ngành và Nhân dân biết để chủ động phòng tránh có hiệu quả.

Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách khắc phục hậu quả mưa lũ

Thông qua Báo Hà Tĩnh, tình hình mưa lũ ở các địa phương đã được thông tin kịp thời đến bạn đọc trong và ngoài nước, từ đó kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đến với những hoàn cảnh khó khăn

Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thường xuyên cập nhật về diễn biến thiên tai, tình hình mưa lũ, tăng cường thời lượng đưa tin, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền và Nhân dân biết, chủ động phòng tránh và ứng phó. Đăng tải và đưa tin kịp thời về công tác khắc phục hậu quả; động viên kịp thời gương người tốt, việc tốt; kêu gọi sự cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ Nhân dân vùng lũ.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công thành viên trực tiếp cơ sở để chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung trên.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast