Vòng 1/8 UEFA Champions League: Tottenham, Valencia thất bại cay đắng

(Baohatinh.vn) - Lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League, trên sân nhà, Tottenham thất bại cay đắng trước Leipzig. Trong khi trên đất Italia, Valencia phơi áo trước đội chủ nhà Atalanta.

Tottenham tiếp đón Leipzig khi 2 chân sút chủ lực Harry Kane và Son Heung-min không thể góp mặt. HLV Mourinho bất đắc dĩ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Lucas Moura đá cao nhất, với sự hỗ trợ của Bergwijn, Alli và Lo Celso chơi ngay phía sau.

Phía đội khách, HLV Nagelsmann sử dụng Werner và Schick chơi cao nhất trên hàng công. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Leipzig là trung vệ Upamecano không thể ra sân do bị treo giò.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Tottenham, Valencia thất bại cay đắng

Chơi trên sân khách nhưng các cầu thủ Leipzig rất tự tin áp đặt thế trận.

Chơi trên sân khách, nhưng ngay những giây đầu tiên, Leipzig đã dồn lên ép sân. Khi trận đấu mới diễn ra được 3 phút, lần lượt Schick, Angelino và Werner có cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Trong đó, Angelino thậm chí đưa bóng đi trúng cột dọc đội chủ nhà.

Phút thứ 8, cơ hội mới đến với Tottenham. Đón pha chọc khe tinh tế của Lo Celso, Bergwijn dứt điểm ở cự ly gần khá hiểm. Thủ môn đẩy được bóng ra nhưng đến đúng vị trí của Moura. Tiếc là cầu thủ Brazil đã đệm bóng ra ngoài.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội. Có cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

Phút 36, Werner có cơ hội đối mặt với thủ thành Lloris sau cú nhả bóng của Scheick. Tuy nhiên, dù khá trống trải nhưng Werner vẫn không thắng được thủ thành đội chủ nhà.

Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng. Đầu hiệp 2, Tottenham là đội chủ động tấn công trước và. Ngay phút 48, Moura đã có cú đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Aurier nhưng thủ môn Gulacsi đã đẩy được bóng.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Tottenham, Valencia thất bại cay đắng

Bàn mở tỉ số trên chấm 11m của Werner.

Khi thế trận đang khá cân bằng thì phút 56, bước ngoặt của trận đấu đã đến. Trong vòng cấm đội chủ nhà, Davies có tình huống đá vào người Laimer. Trọng tài không do dự chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm đá phạt, Werner dễ dàng mở tỉ số cho Leipzig.

Bị dẫn bàn khá bất ngờ, Tottenham phải dồn lên để tìm bàn gỡ, khiến họ để ra nhiều khoảng trống phía hàng thủ và bị đội khách khai thác. Phút 62, Leipzig phản công nhanh, Schick có cơ hội đối mặt với Lloris nhưng 1 lần nữa thủ thành Lloris chơi xuất sắc.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Tottenham, Valencia thất bại cay đắng

HLV Mourinho sẽ có rất nhiều việc để làm trong trận lượt về.

Trong những nỗ lực tìm bàn gỡ, Tottenham chỉ có những cơ hội nguy hiểm từ các pha sút phạt. Phút 74, cú đá phạt trực tiếp của Lo Celso khiến thủ thành đội khách phải rất vất vả đẩy bóng trúng. Bóng sau đó đã đi vào cột dọc rồi bật ra ngoài.

Phút 85, đến lượt Lamela thử tài nhưng 1 lần nữa thủ thành Gulacsi chơi tỉnh táo cứ thua. Những phút sau đó, dù rất cố gắng nhưng Tottenham vẫn không thể có bàn gỡ.

Trận đấu kết thúc và đội khách đã giành được lợi thế rất lớn. Trên sân Leipzig ở trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Mourinho buộc phải có được chiến thắng để đi tiếp. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Tottenham, Valencia thất bại cay đắng

Hateboer đã có trận đấu xuất sắc với 2 bàn thắng cho Atalanta.

Ở trận đấu còn lại, dù phải chơi trên sân khách, nhưng ít ai nghĩ Valencia lại nhận thất bại với tỉ số 4-1 trước Atalanta, đội bóng bị đánh giá yếu nhất vòng 1/8.

Chơi trên sân nhà, Atalanta chơi vô cùng hưng phấn và ngay những phút đầu, Pasalic đã có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng đã không thể mở tỉ số.

Những nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà cuối cùng cũng mang đến bàn thắng. Phút 16, sau tình huống dàn xếp tấn công tốt, Papu Gomez đi bóng tự tin bên cánh trái rồi tạt bóng thuận lợi để Hateboer thoát xuống đệm bóng cận thành mở tỉ số.

Những phút sau đó, Valencia dù cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc lấy lại thế trận. Trong khi đó, đội chủ nhà càng chơi càng tự tin và đã có thêm nhiều cơ hội nguy hiểm.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Tottenham, Valencia thất bại cay đắng

Valencia đã có trận đấu chơi rất lép vế.

Phút 41, sau khi đoạt được bóng từ khu vực giữa sân, Atalanta có nhiều pha phối hợp bóng ngắn chính xác. Cuối cùng bóng đến chân Ilicic và cầu thủ này đã che bóng khá tốt trước khi tung cú sút rất mạnh hạ gục thủ thành Valencia.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Mặc dù đã có lợi thế rất lớn, nhưng không vì thế mà Atalanta chơi chậm lại. Vẫn là họ chủ động tấn công ở những phút đầu hiệp 2.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Tottenham, Valencia thất bại cay đắng

Atalanta đã tạo nên bất ngờ lớn và họ có được lợi thế rất lớn để đi tiếp.

Phút 57, từ 1 pha tấn công trung lộ khá hay, Gomez nỗ lực chuyền bóng cho Freuler. Số 11 của Atalanta đã dẫn bóng trước vòng cấm rồi tung ra cú cứa lòng đưa bóng đi hình vòng cung hạ gục thủ thành của Valencia.

Chỉ 5 phút sau, tỉ số đã được nâng lên 4-0 cho Atalanta. Sau 1 đường chọc khe từ phần sân nhà, Hateboer ở giữa sân bứt tốc rất nhanh về phần sân Valencia. Dù tư thế dứt điểm không quá thuận lợi nhưng Hateboer vẫn ghi bàn thắng nâng tỉ số cho đội chủ nhà.

Dẫn đến 4 bàn, có vẻ các cầu thủ đội chủ nhà chơi khá chủ quan. Phút 66, sau 1 loạt các pha phối hợp trước khung thành, Atalanta để mất bóng vào chân Denis Cheryshev. Cầu thủ Valencia đã có cú sút rất hiểm từ ngoài vòng cấm rút ngắn tỉ số cho đội khách.

Những phút cuối trận, trong thế không còn gì để mất, Valencia liên tục đẩy cao đội hình tìm kiếm thêm bàn thắng. Trong khi đó, Atalanta đã chủ động chơi với đội hình thấp, chắc chắn để bảo vệ tỉ số.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về đội chủ nhà Atalanta. Dù đang còn trận đấu lượt về, nhưng với kết quả này, rõ ràng Valencia gặp rất nhiều bất lợi. Trong trận đấu tới, họ phải thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn mà không để thủng lưới mới có thể đi tiếp.

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast