Tập trung tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách mới

Chiều 29-3, Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ đểđánh giá kết quả triển khai chương trình NTM thời gian qua (tháng 3) và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách mới ban hành, sửa đổi, bổ sung của tỉnh và TƯ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách mới ban hành, sửa đổi, bổ sung của tỉnh và TƯ.

Thực hiện thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tại cuộc họp thường kỳ BCĐ NTM tỉnh, tháng 2/2013, các đơn vị, ngành, địa phương đã tập trung chỉ đạo thực hiện toàn diện trên các lĩnh vực và đạt kết quả khá. Đến nay, có 202/235 xã hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch theo Thông tư 13 của liên bộ, còn lại 33 xã thuộc 4 huyện đang trong quá trình thực hiện.

Trong tháng đã nhân rộng thêm 4 mô hình chăn nuôi lợn quy mô 300 con/lứa trở lên; xây dựng mới 3 vùng sản xuất rau an toàn tại 3 xã của huyện Thạch Hà với quy mô 14,5 ha; xây dựng thêm 37 mô hình cây ăn quả quy mô 0,5 - 2ha tại huyện Vũ Quang; huyện Đức Thọ quy hoạch 1.050,7 ha lúa chất lượng cao tại 26 xã… Các mô hình sản xuất nấm có bước tăng về số lượng và quy mô sản xuất (17 mô hình tại 15 xã với tổng quy mô 3.400 m2 ). Các hình thức tổ chức sản xuất tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Trong tháng 3, toàn tỉnh thành lập mới được 6 HTX, 18 Tổ hợp tác.

Phong trào làm GTNT, thuỷ lợi nội đồng được các địa phương đẩy mạnh thực hiện. Đến tháng 3/2013, toàn tỉnh đã phát quang, giải toả tầm nhìn được 1437,1 km; khối lượng đào đắp 246.338m3; nâng cấp 44,31 km đường bê tông xi măng.

Thực hiện cuộc vận động "Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới", đến nay toàn tỉnh đã có 104 đơn vị đỡ đầu cho 124 xã. Một số đơn vị phát huy lợi thế của mình đã tổ chức vận động kêu gọi, lồng ghép các chương trình dự án tài trợ cho địa phương đỡ đầu xây dựng nông thôn mới với tổng giá trị hơn 106 tỷ đồng.

Một số địa phương đã chủ động triển khai tốt công tác đỡ đầu, tài trợ và kêu gọi con em xa quê, các doanh nghiệp trên địa bàn đỡ đầu tài trợ xây dựng quê hương, tổng số tiền huy động được 242,8 tỷ đồng.

Phong trào làm đường giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng được chính quyền và nhân dân các địa phương hưởng ứng. Ảnh: Xuân Hoà

Phong trào làm đường giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng được chính quyền và nhân dân các địa phương hưởng ứng.

Ảnh: Xuân Hoà

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao công tác triển khai, thực hiện các cơ chế, chính sách một cách khá đồng bộ, cả chiều rộng và chiều sâu trên các lĩnh vực của các đơn vị, địa phương. Mặc dù trong trong những tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng cả nước giảm nhưng Hà Tĩnh vẫn tăng 2%. Điều đó khẳng định một phần cơ chế chính sách khuyến khích sản xuất của tỉnh đã thúc đẩy các DN, hộ nông dân phát triển.

Để chương trình xây dựng NTM đạt kết quả cao hơn nữa, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách mới ban hành, sửa đổi, bổ sung của tỉnh và TƯ; Tổ chức thực hiện, phát động phong trào toàn dân làm thủy lợi nội đồng, huy động cả hệ thống chính trị cùng toàn dân tham gia thực hiện; chủ động lồng ghép các nguồn vốn, đẩy mạnh phong trào làm GTNT, thuỷ lợi nội đồng đảm bảo hiệu quả, thiết thực; Tăng cường công tác giám sát cộng đồng, đảm bảo bài bản, công khai, minh bạch trong đóng góp xây dựng hạ tầng.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast