TX Hồng Lĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ 2021

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian chuẩn bị, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, sẵn sàng cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) năm 2021.

TX Hồng Lĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ 2021

Hệ thống công sự tại khu căn cứ chiến đấu được hoàn thành, sẵn sàng cho diễn tập KVPT thị xã Hồng Lĩnh năm 2021.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, trong tình hình dịch COVID-19 chưa ổn định, TX Hồng Lĩnh đã xây dựng kế hoạch rút gọn một số nội dung như: thực binh xử lý tình huống A2, cụm làng, xã chiến đấu, sơ tán Nhân dân ra khỏi vùng trọng điểm; chuyển bắn đạn thật thành bắn đạn hơi thuốc nổ ở nội dung lực lượng vũ trang thị xã đánh địch đổ bộ đường không; rút ngắn thời gian diễn tập từ 3 ngày, 2 đêm xuống còn 2 ngày, 1 đêm.

TX Hồng Lĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ 2021

Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thị xã Hồng Lĩnh luyện tập kỹ các nội dung.

Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thị xã Hồng Lĩnh tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhiệm vụ diễn tập đến các cấp, ngành, mọi cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân; xác định quyết tâm, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ diễn tập KVPT thị xã năm 2021.

TX Hồng Lĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ 2021

Hàng nghìn mét hào được xây dựng đúng quy cách.

Thượng tá Trần Nam Long - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Khu căn cứ chiến đấu đã được hoàn thành đúng quy cách. Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh cũng đã xây dựng khu tăng gia trong căn cứ chiến đấu với nhiều loại rau, chuẩn bị các điều kiện hậu cần bảo đảm phục vụ nhiệm vụ trong mọi tình huống”.

TX Hồng Lĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ 2021

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị sa bàn phục vụ cho diễn tập KVPT thị xã Hồng Lĩnh năm 2021.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị bằng các giải pháp thiết thực, đồng bộ, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập KVPT thị xã dự kiến diễn ra vào những ngày tới đã cơ bản hoàn tất.

Bí thư Thị ủy - Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thị xã Hồng Lĩnh Đặng Thanh Hải cho biết: Xác định diễn tập KVPT thị xã là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2021, vì vậy, ngay sau khi có chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, Ban Thường vụ Thị ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thị xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Ban chỉ đạo đã tập trung chỉ đạo các lực lượng triển khai và làm tốt công tác chuẩn bị, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, hầm hào công sự cho đến việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ nắm vững quy trình, thứ tự nội dung các bước thực hành".

Quá trình chuẩn bị, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thị xã Hồng Lĩnh đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các cá nhân liên quan làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt cho luyện tập theo đúng phương án diễn tập, nắm chắc các nguyên tắc lý luận, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn về các nội dung diễn tập. Các đồng chí trong khung diễn tập theo cương vị, chức trách phải diễn "đúng vai - thuộc bài”, tự điều chỉnh, rút kinh nghiệm để hoàn chỉnh nội dung luyện tập, bảo đảm cho diễn tập chính thức đạt kết quả cao nhất, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ thị xã vững chắc.

TX Hồng Lĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ 2021

Khu tăng gia trong căn cứ chiến đấu.

Đánh giá công tác chuẩn bị sẵn sàng cho diễn tập KVPT thị xã Hồng Lĩnh năm 2021, Thượng tá Dương Ngọc Tiệp - Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Triển khai kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ thị xã năm 2021, TX Hồng Lĩnh đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức, khung tập, tổ chức giao nhiệm vụ diễn tập cho các ban, ngành, địa phương đến việc sẵn sàng cơ sở vật chất, xây dựng công sự trận địa, hầm hào và các khu vực diễn tập.

Thị xã cũng đã tổ chức huấn luyện rất tốt cho các lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên phục vụ cho các nội dung thực binh; bồi dưỡng nguyên tắc lý luận về diễn tập cho cán bộ các cấp. Đến thời điểm này, TX Hồng Lĩnh đã hoàn chỉnh công tác chuẩn bị, sẵn sàng diễn tập cho kế hoạch".

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast