Một lớp có 37 em đậu đại học tại ngôi trường mang tên Đại thi hào Nguyễn Du

(Baohatinh.vn) - 37 em học sinh đăng ký thì 37 em đều trúng tuyển vào các trường đại học – đó là sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên, học sinh lớp 12A9 – Trường THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân – Hà Tĩnh).

Một lớp có 37 em đậu đại học tại ngôi trường mang tên Đại thi hào Nguyễn Du

Trường THPT Nguyễn Du tại thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân

Những ngày này, cô và trò lớp 12A9 - Trường THPT Nguyễn Du đón nhận nhiều niềm vui lớn khi các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2022.

Cô giáo Nguyễn Thị Duyên – giáo viên chủ nhiệm lớp 12A9 cho hay: “Lớp có 40 học sinh, trong đó 3 bạn không đăng ký tuyển sinh đại học, 37 em còn lại đã đạt được ước nguyện của mình khi tất cả đều trúng tuyển. Nhiều em học sinh đậu vào các trường đại học lớn như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại…

Trong đó, có 17 em đạt 27 điểm trở lên; em Lê Thị Thúy đạt số điểm cao nhất khối C00 với 28,75 điểm”.

Theo cô Duyên, đa phần gia đình các em đều ở nông thôn, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn. Trong số đó, có nhiều học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng các em đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Ngoài em Lê Thị Thúy đạt số điểm 28,75 khối C00 là gia đình hộ cận nghèo, bố thường xuyên đau ốm thì còn có em Nguyễn Quỳnh Ly (gia đình khó khăn) thủ khoa tốt nghiệp của trường; em Phan Thị Quyên, em Phan Thị Anh đều là những học sinh nghèo vượt khó…

Một lớp có 37 em đậu đại học tại ngôi trường mang tên Đại thi hào Nguyễn Du

Tập thể lớp 12A9

“Để đạt được kết quả đó, các em đã nỗ lực rất nhiều. Ngoài sự phấn đấu của bản thân, các thầy cô giáo luôn đồng hành, truyền dạy những kiến thức cũng như kinh nghiệm cho các em. Là giáo viên chủ nhiệm suốt 3 năm học, tôi luôn cố gắng nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh cũng như năng lực của học sinh. Từ đó, có những định hướng cho các em về tương lai, ngôi trường phù hợp với khả năng và niềm yêu thích”- cô Nguyễn Thị Duyên cho biết thêm.

Em Lê Thị Thúy chia sẻ: “Để đạt được kết quả đó, chúng em đã nhận được sự giúp đỡ hết mực, hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo. Bên cạnh đó, các thầy cô luôn có phương pháp dạy hợp lý, điều đó đã tạo động lực và truyền cảm hứng học tập cho chúng em”.

Một lớp có 37 em đậu đại học tại ngôi trường mang tên Đại thi hào Nguyễn Du

Các thầy cô giáo luôn đồng hành, truyền dạy những kiến thức cũng như kinh nghiệm cho các em học sinh

Đây mới chỉ là kết quả bước đầu trong chặng đường phía trước của các em, song đó cũng là niềm tự hào của nhà trường, gia đình và là thành quả nỗ lực của các em trong học tập.

Cô giáo Trần Lệ Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du cho hay: “Trong kỳ thi vừa qua, tỷ lệ đậu tốt nghiệp của nhà trường đạt 100%; có 5 học sinh đạt điểm 10 và 271 em học sinh đạt điểm 9 trở lên; có 9 học sinh điểm xét tuyển đại học đạt 28 điểm trở lên, 41 học sinh đạt 27 điểm trở lên. Những kết quả trên là niềm vui, niềm vinh dự của nhà trường cũng là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên tiếp tục nỗ lực truyền dạy tri thức trong sự nghiệp trồng người”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast