Juergen Klopp chính thức là tân HLV trưởng của Liverpool

Theo Skysports, cựu HLV của Dortmund đã chọn Liverpool làm bến đỗ mới của mình sau khi đàm phán thành công với BLĐ đội bóng thành phố cảng.

Juergen Klopp vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Liverpool, chấm dứt mọi tin đồn cho rằng ông sẽ chờ đợi cơ hội của mình tại Bayern Munich. Chiến lược gia người Đức đã trở thành vị HLV thứ 20 của CLB giàu truyền thống nước Anh.

Ngay sau trận hòa 1-1 của Lữ đoàn đỏ trước Everton, chủ sở hữu của Liverpool đã ra quyết định sa thải Brendan Rodgers ngay lập tức tiếp cận với Juergen Klopp và Carlo Ancelotti cho vị trí HLV. Trong khi chiến lược gia người Ý từ chối lời đề nghị và khẳng định 1 năm nữa mới quay trở lại sự nghiệp huấn luyện, quá trình đàm phán giữa FSG (Fenway Sports Group) với Juergen Klopp đã diễn ra rất suôn sẻ.

Jurgen Klopp nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ BLĐ Liverpool. Ảnh: Skysports

Jurgen Klopp nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ BLĐ Liverpool. Ảnh: Skysports

Đã có những thay đổi được dự đoán trước khi chiến lược gia người Đức chính thức đặt chân tới Anfield. Theo nhiều nguồn tin, HLV tạm thời Gary McAllister sẽ được dời sang vị trí khác trong khi Sean O’Driscoll, trợ lý của Brendan Rodgers, đã chính thức rời CLB.

Juergen Klopp sẽ cùng Zeljko Buvac, cựu trợ lý HLV tại Borussia Dortmund, sẽ trực tiếp đảm nhiệm vai trò huấn luyện The Kop bắt đầu từ ngày 9/10. Buvac đã từng chơi bóng cùng Klopp tại Mainz từ năm 1992 và được coi là “bộ não” của Dortmund khi ông thấu hiểu nhiều loại chiến thuật cũng như cách đào tạo cầu thủ trẻ.

Liệu Jurgen Klopp có giúp Lữ đoàn đỏ hồi sinh? Ảnh: Skysports

Liệu Jurgen Klopp có giúp Lữ đoàn đỏ hồi sinh? Ảnh: Skysports

Juegen Klopp đã từng giúp Borussia Dortmund 2 lần giành chiếc đĩa bạc danh giá của Bundes Liga và người hâm mộ của The Kop đang kỳ vọng ông sẽ vực dậy đội bóng con cưng của họ sau khởi đầu bết bát tại Ngoại hạng Anh.

Chiến lược gia người Đức sẽ có trận đấu đầu tiên của mình trên cương vị HLV ngày 17 tháng 10 trong chuyến làm khách tới SVĐ White Hart Lane của Tottenham Hotspur.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast