Hoàn thành lớp đào tạo nghề chăn nuôi cho người tàn tật

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/3, Trung tâm Dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật Hà Tĩnh (Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh) tổ chức lễ bế giảng lớp học nghề kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò năm 2015 – 2016.

Nhằm tạo nguồn nhân lực cho dự án trồng rừng và trang trại chăn nuôi tại thôn Song Nam, xã Cương Gián (Nghi Xuân), ngày 23/11/2015, Trung tâm Dạy nghề, GT&GQVL cho người tàn tật tỉnh đã tuyển sinh 50 học viên tham gia 2 lớp học nghề kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò.

Lớp học do Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam hỗ trợ.

Sau hơn 3 tháng tham gia khóa học, đến nay, 100% học viên hoàn thành thời gian học và đủ điều kiện cấp chứng chỉ; trong đó, có 4 học viên đạt loại giỏi, 19 học viên đạt loại khá, số còn lại đạt loại trung bình.

Trao thưởng cho 4 học viên đạt loại giỏi

Trao thưởng cho 4 học viên đạt loại giỏi

Ông Dương Hữu Giáo – Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết: Sau khóa học này, Tỉnh hội tiếp tục phối hợp với Trung tâm mở lớp đào tạo nghề làm hương và làm chổi đót, dự kiến cho khoảng 50 em; tạo điều kiện, cơ hội cho người tàn tật vươn lên trong cuộc sống với phương châm tàn nhưng không phế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast