Quảng bá hình ảnh Can Lộc qua từng thước phim, nét vẽ

(Baohatinh.vn) - Những nét phác họa còn nghiệp dư, những vi deo clip chưa sắc nét, nhưng đó là tấm lòng, là tình yêu quê hương mà tuổi trẻ Can Lộc (Hà Tĩnh) gửi gắm với niềm hy vọng có thêm nhiều người dân trên mọi miền Tổ quốc biết đến một vùng quê với những di tích lịch sử xanh mãi với thời gian.

Quảng bá hình ảnh Can Lộc qua từng thước phim, nét vẽ

Phong trào vẽ tranh quảng bá hình ảnh quê hương Can Lộc nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh

Chị Phan Thị Thắm - cán bộ Huyện đoàn Can Lộc cho biết: “Với mong muốn giáo dục truyền thống, ý thức trách nhiệm và lòng yêu quê hương cho thế hệ trẻ, chúng tôi đã phát động phong trào này với hy vọng, qua những bức tranh và clip, người dân trên mọi miền quê sẽ có thêm thông tin, hiểu và yêu mến hơn vùng quê cách mạng Can Lộc”.

Những thước phim còn chưa sắc nét bởi thiếu kinh nghiệm, bởi thiết bị quay cũ kỹ và bàn tay nghiệp dư, nhưng video clip của nhóm Phúc Giang - học sinh Trường THPT Can Lộc đã góp phần giới thiệu và quảng bá rộng rãi giá trị lịch sử của các địa danh Can Lộc, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem.

Em Nguyễn Minh Phúc - học sinh Trường THPT Can Lộc cho biết: “Quê hương em có rất nhiều địa chỉ đỏ là chứng tích cho sự chiến đấu và hy sinh oanh liệt của quân và dân trong chiến tranh. Bên cạnh những khu di tích đã được quan tâm đầu tư xây dựng và được nhiều người biết đến như Ngã ba Đồng Lộc, thì vẫn còn rất nhiều địa danh ít người biết đến. Đó cũng là lý do nhóm chúng em có ý tưởng làm 2 clip về miếu thờ 23 liệt sỹ TNXP ở Phú Lộc và 53 chiến sỹ quân đoàn Yên Tử hy sinh tại Cầu Nhe với mong muốn những địa chỉ này không bị lãng quên trong cuộc sống hiện đại hôm nay”.

Quảng bá hình ảnh Can Lộc qua từng thước phim, nét vẽ

Ngoài ra, sáng kiến phần mềm hướng dẫn du khách ở Ngã ba Đồng Lộc của học sinh Ttrường THPT Đồng Lộc cũng đã giới thiệu trọn vẹn cho du khách về quá khứ oanh liệt và sự hy sinh của các lực lượng trên vùng đất lửa.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, clip của các em được nhiều người bình chọn và khen ngợi. Chị Thiên Lý – một người Hà Tĩnh xa quê cho biết: “Xem clip của các em, tôi càng tự hào và thấy yêu thêm mảnh đất quê mình. Tôi tin rằng, sau khi xem clip, sẽ có nhiều người biết đến những địa danh này. Đây cũng sẽ là điểm đến của tôi trong lần về thăm quê sắp tới”.

Bên cạnh sức hấp dẫn của các clip, hàng trăm bức tranh với chủ đề về phong cảnh, địa danh, nhân vật lịch sử, cảm nhận về quê hương thông qua nét vẽ hồn nhiên, ngây thơ của học trò cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Quảng bá hình ảnh Can Lộc qua từng thước phim, nét vẽ

Những cảm nhận về quê hương qua nét vẽ hồn nhiên của tuổi học trò đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Can Lộc

Em Trần Thùy Dương - học sinh Trường THCS Xuân Diệu cho biết: “Với 2 mảng màu sắc đối lập, ý tưởng em muốn thể hiện qua bức tranh đó là những nỗ lực của các lực lượng bảo vệ huyết mạch giao thông ở Ngã ba Đồng Lộc trong những năm tháng ác liệt và Ngã ba Đồng Lộc hôm nay đã trở thành địa chỉ đỏ để người dân cả nước hướng đến”.

Tấm lòng và mong muốn của tuổi trẻ trên vùng quê cách mạng đã được đền đáp bởi những thông điệp mà các em gửi gắm, góp phần quảng bá hình ảnh miền quê giàu truyền thống cách mạng, anh hùng trong chiến đấu và vươn lên bằng một sức sống kỳ diệu giữa thời bình.

Chủ đề 55 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast