Những ngôi nhà ấm tình đại đoàn kết ở thị xã Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - 72 căn nhà đại đoàn kết được xây dựng trong năm 2020 đã mang đến niềm hạnh phúc ấm áp cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Những ngôi nhà ấm tình đại đoàn kết ở thị xã Hồng Lĩnh

Lãnh đạo UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh và xã Thuận Lộc trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình anh Nguyễn Huy Bình.

Vợ chồng anh Nguyễn Huy Bình, thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang thờ phụng 2 liệt sỹ. Gần đây, anh Bình không may bị tai nạn lao động nên cuộc sống càng túng thiếu. Một ngôi nhà kiên cố để tránh mưa nắng là niềm mong ước của vợ chồng anh trong nhiều năm qua.

Thông qua nguồn hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh đã khảo sát và hỗ trợ anh số tiền 60 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Ngoài ra, bà con làng xóm còn giúp gia đình hàng trăm ngày công để hoàn thiện ngôi nhà.

Có ngôi nhà mơ ước ngay trước thềm năm mới, anh Bình xúc động chia sẻ: “Ước mơ lớn nhất trong cuộc đời đã trở thành hiện thực. Gia đình khó khăn, bản thân đau yếu, nếu như không có sự quan tâm của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, sự giúp đỡ, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con làng xóm thì không biết bao giờ chúng tôi mới có được ngôi nhà như thế này”.

Cùng tình cảnh như gia đình anh Bình, bà Trần Thị Loan, một phụ nữ sống đơn thân trong ngôi nhà ọp ẹp, dột nát ở thôn Thuận Trung, xã Thuận Lộc cũng mới được Tập đoàn Vingroup hỗ trợ xây được ngôi nhà khang trang trước Tết Nguyên đán. Có nhà để ở, cuộc sống đi vào ổn định, mới đây, bà Loan đã tự nguyện xin ra khỏi diện hộ cận nghèo lâu nay.

Những ngôi nhà ấm tình đại đoàn kết ở thị xã Hồng Lĩnh

Trao tiền hỗ trợ bà Trần Thị Loan, thôn Thuận Trung

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ thị xã, từ đầu năm đến nay, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ 540 triệu đồng giúp xã Thuận Lộc xây dựng 9 nhà ở cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, có động lực vươn lên thoát nghèo.

Tại phường Đậu Liêu, ông Phạm Khắc Ngợi ở TDP5, phường Đậu Liêu cũng vừa được chuyển vào sinh sống trong ngôi nhà mới đang thơm mùi sơn.

Những ngôi nhà ấm tình đại đoàn kết ở thị xã Hồng Lĩnh

Lãnh đạo UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh và phường Đậu Liêu trao tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho ông Phạm Khắc Ngợi.

Ông bà tuổi cao sức yếu nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên phải sống trong ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng. Được sự giúp đỡ của Quỹ Năng đoạn Kim Cương thuộc Tổ chức Giáo dục Adam Khoo Education Việt Nam số tiền 50 triệu đồng, UBMTTQ thị xã cùng phường Đậu Liêu đã trao hỗ trợ để xây dựng nhà tình thương cho gia đình ông bà. Từ nay, ông bà không còn phải lo mưa nắng, sống yên vui trong ngôi nhà ấm áp khi mùa xuân về.

Ông Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Xác định việc chăm lo đời sống cho hộ nghèo, trong đó xây dựng nhà ở cho hộ nghèo là một nhiệm vụ quan trọng, cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các cấp của thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung cao cho việc huy động hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa...

Những ngôi nhà ấm tình đại đoàn kết ở thị xã Hồng Lĩnh

Lãnh đạo UBMTTQ và phường Đậu Liêu chia sẻ niềm vui có ngôi nhà mới với gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở TDP 5, phường Đậu Liêu.

Thông qua các nguồn lực như: Quỹ vì người nghèo các cấp và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingoup, trong 3 năm gần đây, thị xã Hồng Lĩnh đã xây dựng được 346 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo, người có công; hỗ trợ phát triển 473 mô hình kinh tế với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Riêng trong năm 2020, toàn thị đã hỗ trợ xây dựng được 72 căn nhà với tổng kinh phí hơn 3,3 tỷ đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast