Coca-Cola khánh thành nhà máy 100 triệu USD ở Campuchia

(Baohatinh.vn) - Coca-Cola đã khánh thành một nhà máy mới trị giá 100 triệu USD ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia vào sáng nay 5/12 nhằm mở rộng năng lực sản xuất ở đất nước này.

coca cola khanh thanh nha may 100 trieu usd o campuchia

(Ảnh minh họa: Reuters)

Nhà máy nằm trên khu đất rộng 12ha ở đặc khu kinh tế ngoại ô Phnom Penh sẽ sử dụng 817 nhân công và hoạt động bằng năng lượng mặt trời, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói trong buổi lễ khánh thành.

Phó chủ tịch Điều hành Coca Cola Irial Finan cho biết, nhà máy là một phần trong chiến lược mở rộng của Coca-Cola tại Campuchia được khởi động từ 4 năm trước.

Hãng sản xuất nước giải khát hàng đầu thế giới bắt đầu hoạt động tại Campuchia từ năm 1993. Nhà máy mới của Coca-Cala được đặt tại Đặc khu kinh tế Phnom Penh (PPSEZ), theo Reuters.

Thủ tướng Hun Sen cho biết Campuchia sẽ phải đào tạo thêm về nguồn nhân lực, xây dựng các cơ sở hạ tầng cần thiết và cung cấp nguồn điện giá rẻ nhằm đáp ứng với sự quan tâm ngày càng tăng đối với các lĩnh vực sản xuất công nghiệp nhẹ ở đất nước này.

“Điều này cho thấy rằng chúng ta không đối xử phân biệt với bất kỳ một khoản đầu tư nước ngoài nào” – ông Hun Sen nói, thông báo thêm một nhà máy mới của Công ty Nhật Bản Minebea, nhà sản xuất các bộ phận máy móc và thiết bị điện tử, sẽ khánh thành ở PPSEZ vào thứ Tư (7/12) tới.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast