Ấn Độ: Đánh bom tàu hỏa làm 10 người thương vong

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, sáng 1/5, một vụ đánh bom kép đã xảy ra trên tàu tốc hành tuyến Guwahati - Bangalore tại thành phố Chennai, thuộc bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, làm ít nhất 1 hành khách thiệt mạng và 9 người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, cảnh sát Chennai coi đây là vụ tấn công khủng bố. Vụ nổ xảy ra khi đoàn tàu tốc hành đang đậu trên đường ray số 9 của nhà ga Chennai. Hai quả bom đã được giấu trên toa số 4 và toa số 5 của đoàn tàu.

Ít nhất 10 người thương vong vì đánh bom tàu hỏa. Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ít nhất 10 người thương vong vì đánh bom tàu hỏa. Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Nạn nhân thiệt mạng được xác định là một phụ nữ 22 tuổi, hai hành khách bị thương nặng và 7 người bị thương nhẹ hơn. Tổng Giám đốc Công ty đường sắt phương Nam Rakesh Mishra cho biết cường độ của vụ nổ không lớn. Hiện cảnh sát Ấn Độ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Chính quyền bang Tamil Nadu tuyên bố hỗ trợ 100.000 rupee (2.000 USD) cho gia đình nạn nhân bị thiệt mạng, mỗi người bị thương nặng 25.000 rupee (500 USD) và mỗi người bị thương nhẹ 5.000 rupee (100 USD).

Ấn Độ vẫn đang trong thời gian tổng tuyển cử, bắt đầu từ hôm 7/4 và dự kiến kết thúc vào ngày 12/5. Theo kế hoạch, kết quả bầu cử sẽ được công bố ngày 16/5.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast