Công đoàn Khối các cơ quan Đảng có nhiều đóng góp quan trọng

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/7, Công đoàn Khối các cơ quan Đảng Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm ngày thành lập Công đoàn Hà Tĩnh, 15 năm thành lập Công đoàn viên chức tỉnh. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái dự và phát biểu chỉ đạo.

cong doan khoi cac co quan dang co nhieu dong gop quan trong

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Khối các cơ quan Đảng, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan cũng như nhiệm vụ chung của tỉnh.

Cùng với sự trưởng thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Trải qua 17 kỳ đại hội, toàn tỉnh hiện có 34 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 1.608 công đoàn cơ sở với 68.301 đoàn viên. Các cấp công đoàn cùng với đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh nhà.

cong doan khoi cac co quan dang co nhieu dong gop quan trong

Ông Mai Phú Bình – Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo tỉnh: Do đặc thù công việc nên chương trình sinh hoạt công đoàn của đơn vị còn những khó khăn nhất định. Đơn vị đã tích cực lồng ghép các nội dung công đoàn trong các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt chi bộ…

Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn viên chức Hà Tĩnh đã trải qua 3 kỳ đại hội và có bước phát triển nhanh chóng với 52 công đoàn cơ sở, 3.387 đoàn viên, CBCCVCLĐ. 15 năm qua, Công đoàn viên chức tỉnh đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyên giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị, truyền thống yêu nước cho đoàn viên, CBCCVCLĐ; tích cực phối hợp và tham gia cùng chuyên môn trong công tác quản lý, thực hiện dân chủ trong cơ quan, đơn vị; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên…

cong doan khoi cac co quan dang co nhieu dong gop quan trong

Bà Bùi Minh Huệ - Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh: Cấp ủy, Ban biên tập đánh giá cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn, luôn quan tâm tới và tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn phát huy trí tuệ, dân chủ trong cơ quan. Nhờ vậy, công đoàn Báo Hà Tĩnh đã không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm, cách làm hay của đơn vị mình để các công đoàn trong khối cùng tham khảo và áp dụng nhằm đưa hoạt động công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu.

cong doan khoi cac co quan dang co nhieu dong gop quan trong

Trao tặng kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 4 cá nhân có đóng góp vì hoạt động công đoàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái đề nghị Công đoàn Khối các cơ quan Đảng tăng cường đổi mới, sáng tạo trong hoạt động; tiếp tục chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Công đoàn cơ sở tích cực vận động cán bộ, CCVCLĐ thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức viên chức “trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”. Tập trung xây dựng đội ngũ CBCCVC vững mạnh, gương mẫu đi đầu thực hiện cải cách hành chính nhà nước…

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo các cơ quan quan tâm hoạt động công đoàn của đơn vị, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đóng góp vào sự lớn mạnh của cơ quan và thực hiện tốt nhiệm vụ chung của tỉnh.

Dịp này, thừa ủy quyền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao tặng kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 4 cá nhân có đóng góp vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast