Hàn Quốc: Bình Nhưỡng sở hữu 40kg plutoni cấp độ vũ khí

Sputnik và RIA Novosti trích lời một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 28/9 cho biết Triều Tiên đã có bước tiến đáng kể trong việc thu nhỏ các loại vũ khí hạt nhân của mình và được cho là sở hữu ít nhất 40kg plutoni cấp độ vũ khí.

han quoc binh nhuong so huu 40kg plutoni cap do vu khiMột bản tin về việc Triều Tiên thử hạt nhân trên truyền hình Hàn Quốc. (Nguồn: Reuters)

Nhận định trên được người phát ngôn này đưa ra khi bình luận về tuyên bố hôm 27/9 của Bình Nhưỡng về việc hoàn thành một phần trọng yếu của quá trình phát triển vũ khí hạt nhân của nước này.

Người phát ngôn bộ trên tiết lộ thêm Bình Nhưỡng đã củng cố những năng lực chiến lược của mình và đang tiếp tục những nỗ lực phát triển vũ khí hóa sinh và hạt nhân cũng như tên lửa đạn đạo.

Bộ trên nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng Triều Tiên đang tiến hành chương trình làm giàu urani." Triều Tiên hiện đang chịu sức ép của cộng đồng quốc tế kể từ sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2, vốn khiến Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra một nghị quyết mới hồi tháng 3 nhằm tăng cường các biện pháp trừng phạt vào Bình Nhưỡng.

Hôm 9/9, Bình Nhưỡng đã tiến hành một vụ thử hạt nhân thứ 5 tại bãi thử hạt nhân phía Đông Bắc nước này.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast