Lời khai nghi phạm sát hại vợ, con trưởng ban dân vận huyện

Sau khi bắt xe khách ra Bình Định lẩn trốn, Nhân nghĩ sẽ không ai biết được hành vi gây tội của anh ta nên quay lại TP.HCM tìm cách tẩu tán tang vật cướp được.

Sáng 26/10, nghi phạm gây ra vụ giết vợ và con ông Bùi Xuân Thường (53 tuổi), Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đã được di lý từ TP.HCM về công an tỉnh này để điều tra.

Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an), bước đầu Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nhân nói rằng, anh đột nhập vào nhà ông Thường chiều 24/10 để trộm tài sản nhưng bị Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) phát hiện.

loi khai nghi pham sat hai vo con truong ban dan van huyen

Sáng 26/10, lực lượng công an tìm vật chứng vụ án tại khu vực vườn tiêu cách hiện trường 200 m. Ảnh: Ngọc An.

Tên tội phạm đã dùng tuýp sắt đánh vào đầu Toàn khiến nạn nhân gục tại chỗ. Nghĩ con chủ nhà chưa chết, anh ta dùng dây trói tay, chân rồi đưa Toàn đến góc nhà kho sau đó trùm chăn lên đầu.

Nhân quay lên nhà lục lọi tài sản nhưng bị bà Phạm Thúy Nga (49 tuổi, vợ ông Thường) đi chợ về, bắt gặp. Khi bà này truy hô, Nhân quay qua bóp cổ khiến vợ chủ nhà tử vong.

Sau khi giết người, thanh niên lột khuyên tai, nhẫn vàng, lấy ví tiền của bà Nga cùng các tài sản khác như điện thoại, xe máy rồi trốn khỏi hiện trường. Nghi phạm chạy về TP.HCM lẩn trốn, nghe ngóng thông tin.

Biết công an đang điều tra, khoanh vùng, gã trai 20 tuổi lo sợ nên đón xe khách ra Bình Định lẩn trốn.

Khi ổn định tâm lý, Nhân nghĩ hành vi của anh ta không ai biết nên đêm 25/10 đã bắt xe về lại TP.HCM. Đến rạng sáng 26/10, khi vừa đặt chân đến địa bàn quận Gò Vấp, nghi phạm vụ án bị công an bắt giữ.

Anh ta khai, quay lại TP.HCM để tẩu tán số tài sản cướp được rồi vào công ty làm việc như thường lệ.

loi khai nghi pham sat hai vo con truong ban dan van huyen

Nghi phạm Châu Minh Nhân. Ảnh: Facebook nhân vật.

Theo tướng Tiến, khi khám xét nơi ở của Nhân, công an tìm thấy 19 viên đạn quân dụng nên đang điều tra làm rõ.

Một trinh sát tham gia bắt Châu Minh Nhân kể, thanh niên này làm công nhân kỹ thuật của một công ty chuyên về cỏ nhân tạo ở quận 9, TP.HCM. Trước thời điểm gây án khoảng một tuần, anh ta được công ty điều động xuống huyện Châu Đức để trồng cỏ nhân tạo cho sân bóng mini cho ông Thường.

Một người dân sống cạnh nhà nạn nhân nói: "Trong quá trình làm việc, anh ta được gia chủ thương mến. Chiều 23/10, Nhân được ông Thường gọi đến nhà ăn nhậu sau đó giao xe máy cho về". Khi làm sân bóng cho ông Thường, Nhân là người lanh lợi, không hung hăng hay có biểu hiện bất thường nào khác.

Sáng 26/10, tổ công tác đến vườn tiêu cách nhà nạn nhân 200 m tìm vật chứng liên quan vụ án để phục vụ điều tra.

loi khai nghi pham sat hai vo con truong ban dan van huyen

Hiện trường nơi xảy ra vụ án cách nơi nghi phạm bị bắt khoảng gần 90 km.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast