Khởi động dự án 2 triệu EUR ở Nghệ An và Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 20/10, tại TP.Vinh (Nghệ An), Cơ quan phát triển quốc tế Bỉ - BTC cùng Ban Chỉ đạo Dự án RALG tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức hội thảo khởi động Dự án “Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại Nghệ An và Hà Tĩnh”.

khoi dong du an 2 trieu eur o nghe an va ha tinh

Bà Krista Verstraelen - đại diện Thường trú BTC tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì hội nghị.

khoi dong du an 2 trieu eur o nghe an va ha tinh

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại phát biểu khởi động dự án RALG

Dự án RALG do chính phủ Bỉ tài trợ hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, với số tiền hỗ trợ 1 triệu EUR/tỉnh, đóng góp đối ứng của chính phủ Việt Nam 150.000 EUR. Dự án bắt đầu triển khai từ tháng 8/2017 cho đến tháng 6/2019, với mục tiêu đẩy nhanh phát triển KT-XH tại các tỉnh thông qua tăng cường trách nhiệm giải trình và đáp ứng nhanh của hệ thống quản trị cấp nhà nước địa phương. Theo đó, dự án hỗ trợ cải thiện tương tác giữa chính quyền và người dân dẫn đến cải thiện dịch vụ và tăng cường sự hài lòng của người dân.

khoi dong du an 2 trieu eur o nghe an va ha tinh

Bà Krista Verstraelen cho rằng, Ban Chỉ đạo dự án các tỉnh và các thành viên tham gia cần kết hợp chặt chẽ, linh hoạt trong quá trình triển khai để dự án đảm bảo đúng tiến độ và đạt được mục tiêu đề ra.

Dự án tại Hà Tĩnh sẽ được triển khai ở 9 xã, phường, thị trấn thuộc huyện Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn.

Tại hội thảo, một số thành viên trong BCĐ Dự án hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đại diện Bộ Tài chính đã gợi mở về cách thức tổ chức hoạt động và kế hoạch triển khai nhằm đảm bảo đúng tiến độ.

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh: Thời gian thực hiện dự án rất ngắn, vì vậy các tỉnh sớm hoàn chỉnh sổ tay vận hành; kế hoạch hoạt động và ngân sách 2017; hoàn chỉnh bản mô tả thành phần, vai trò và nhiệm vụ của các tổ công tác cấp tỉnh, cấp huyện.

khoi dong du an 2 trieu eur o nghe an va ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các sở ngành, tổ chức đoàn thể liên quan, các địa phương hưởng lợi dự án cần bố trí cán bộ đúng chuyên môn, có tinh thần, trách nhiệm tốt tham gia tổ công tác cấp tỉnh, huyện.

Ban Điều phối dự án 2 tỉnh phải có chiến lược thực hiện dự án cụ thể, rõ ràng và xây dựng kế hoạch phối kết hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện dự án một cách hiện quả nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast