HLV Goetz muốn ĐTVN chơi một trận đấu hết mình

Giấu bài và từ chối đưa ra những bình luận về đối phương, trong cuộc họp báo chiều ngày 27/7, các HLV Falko Goetz và Rajevac đều tỏ ra khá thận trọng khi đánh giá về đối thủ trong trận lượt về VL World Cup 2014 giữa ĐTVN và ĐT Qatar diễn ra chiều 28/7.

Họp báo trước trận Việt Nam - Qatar:

Do có được kết quả bất lợi ở trận lượt đi nên trong trận lượt về này, cơ hội đi tiếp của ĐTVN là rất nhỏ. Thực tế này đã được ông Goetz xác nhận khi mở đầu cuộc họp báo: "Thua 0-3 ở lượt đi rõ ràng là một kết quả không tốt cho ĐTVN. Sẽ rất khó cho chúng tôi có thể lật ngược được thế cờ, nhưng ĐTVN sẽ cố gắng để chơi một trận đấu với quyết tâm cao nhất."

HLV Goetz và HLV Rajevac trong cuộc họp báo chiều ngày 27/7 - ảnh N.Q
HLV Goetz và HLV Rajevac trong cuộc họp báo chiều ngày 27/7 - ảnh N.Q

Ông Goetz đã nhấn mạnh trong trận lượt về này, đội bóng của ông không được phép mắc những sai lầm: "Như đã biết, ở trận lượt đi, ĐTVN thua là bởi những sai lầm. Nhưng với màn trình diễn ở trận lượt đi, tôi không đòi hỏi nhiều hơn từ các cầu thủ. Điều tôi muốn là các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi một trận đấu hết mình".

Khi được hỏi về việc ĐT Qatar có 9 trong tổng số 23 cầu thủ nhập tịch, ông Goetz đã tỏ ra rất chuyên nghiệp khi từ chối đưa ra những bình luận về đối thủ. "Tôi xin phép không nói thêm về ĐT Qatar. Ở trận đấu này, chúng tôi có sự trở lại của hậu vệ cánh trái Việt Cường. Đây là một tín hiệu tích cực để giúp ĐTVN hướng tới một trận đấu hay". Trước câu hỏi về ý đồ chiến thuật, ông Falko Goetz đã từ chối trả lời khi chỉ nói rằng "Chúng tôi sẽ chơi tấn công".

Trong khi đó, thủ quân Tài Em cho rằng anh và các đồng đội sẽ nỗ lực hết mình ở trận lượt về này: "Thua 0-3 ở trận lượt đi là một kết quả rất buồn, nhưng ở thời điểm này, toàn đội đang rất quyết tâm. Dù không nói trước được điều gì nhưng ĐTVN sẽ cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất".

Dù đã thắng tới 3-0 trong trận lượt đi nhưng HLV Rajevac của Qatar vẫn tỏ ra tương đối thận trọng trước trận lượt về diễn ra ở SVĐ Mỹ Đình chiều 28/7. "Tỷ số 3-0 ở trận lượt đi là một kết quả tốt cho chúng tôi. Tuy nhiên, ở trận lượt về, chúng tôi vẫn phải chơi nỗ lực với quyết tâm cao để đạt được kết quả tốt nhất".

HLV người Serbia dành cho ĐTVN lời đánh giá về sự tiến bộ vượt bậc. "Trong thời gian qua, ĐTVN là một trong số những đội bóng có nhiều tiến bộ nhất ở châu Á. Ở trận đấu lượt đi, ĐTVN đã cho thấy được sự tiến bộ ấy. Các bạn có một HLV giỏi, những cầu thủ giỏi nên Qatar buộc phải nhập cuộc với tinh thần nghiêm túc và tập trung cao độ”.

Trong buổi tập gần đây, thủ quân Bilal Mohammed của Qatar đã bị chấn thương. HLV Rajevac đã xác nhận điều đó nhưng ông cho rằng đây là một chấn thương không đáng ngại. "Đúng là Bilal Mohammed có dính chấn thương nhưng không quá nặng. Hơn nữa, chúng tôi đã có những phương án thay thế. Chúng tôi sẽ chờ buổi tập cuối cùng ngày hôm nay trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".

Khi được hỏi về thời tiết ở Hà Nội liệu có ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của ĐT Qatar, cựu HLV ĐT Ghana cũng thẳng thắn chia sẻ: "Về cơ bản, khí hậu hai nước tương tự nhau nhưng ở Việt Nam, độ ẩm cao hơn hẳn. Tôi nghĩ điều này không ảnh hưởng nhiều tới trận đấu. Trước trận lượt về với ĐTVN, Qatar chỉ có một buổi tập ở Việt Nam, nhưng với tôi thế là đủ. Theo thông lệ, khi chơi trên sân khách, ĐT Qatar chỉ cần một buổi tập".

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast