Hai cán bộ đoàn Hà Tĩnh nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

(Baohatinh.vn) - Tối 26/3, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 87 cán bộ Đoàn xuất sắc trong toàn quốc. Hà Tĩnh có 2 cán bộ Đoàn được nhận phần thưởng cao quý này là anh Chu Thanh Hội - Bí thư Đoàn xã Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh) và anh Lê Văn Du - Bí thư Đoàn xã Xuân Thành (Nghi Xuân).

hai can bo doan ha tinh nhan giai thuong ly tu trong

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn và công tác thanh niên, anh Chu Thanh Hội (bên trái) và anh Lê Văn Du (bên phải) là 2 đại diện tiêu biểu của Hà Tĩnh được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

Anh Chu Thanh Hội (SN 1988), là thủ lĩnh đoàn vùng giáo tiêu biểu. "Bén duyên" với phong trào Đoàn từ năm 2010 với cương vị Bí thư Chi đoàn thôn 1 Hải Phong (xã Kỳ Lợi), anh sớm trở thành đầu tàu gương mẫu với nhiều sáng kiến trong tập hợp thanh niên, tổ chức sinh hoạt Đoàn. Anh cũng là người thắp lửa cho phong trào Đoàn của thôn 1 Hải Phong nói riêng và Đoàn xã Kỳ Lợi nói chung.

hai can bo doan ha tinh nhan giai thuong ly tu trong

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 87 cán bộ đoàn đạt giải (ảnh internet).

Anh Lê Văn Du, SN 1987, với hơn 18 lần hiến máu nhân đạo đã trở thành hạt nhân “thắp lửa” phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân. Không chỉ thế, anh còn là cán bộ Đoàn năng nỗ, nhanh nhạy tiếp cận và tận dụng mạng xã hội để kết nối, tập hợp thanh niên. Qua đó, góp phần kêu gọi con em xa quê ủng hộ xây dựng quê hương và các phong trào Đoàn của địa phương với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng các bí thư chi Đoàn; phó bí thư, bí thư Đoàn cấp cơ sở; cán bộ trực tiếp làm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cấp huyện. Đây là những cá nhân tuổi không quá 35, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; có nhiều ý tưởng, sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn đạt hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast